1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Phương pháp hút mỡ Tumescent là gì?

Khuất Minh Sơn Thẩm mỹ body Đăng ngày - 22/05/2020

Hút mỡ tạo dáng cơ thể được hiểu là phương pháp làm thon gọn, làm đẹp các vùng khu trú của cơ thể bằng việc rút mỡ thừa khỏi cơ thể nhờ vào lực hút áp lực âm. Hút mỡ được chuẩn hóa bằng phương pháp Tumescent những năm 1980s đến nay, dù có nhiều công nghệ mới ra đời nhưng phương pháp này vẫn được ứng dụng nhiều nhất và căn bản nhất bởi sự an toàn, tính hiệu quả của nó. Để giúp các bạn hiểu về phương pháp, chúng tôi mô tả ngắn gọn các vấn đề dưới đây về phương pháp hút mỡ Tumescent.

1, Quy trình hút mỡ Tumescent

Dung dịch gây tê Klein là dung dịch được tạo thành từ việc pha trộn dung dịch nước muối sinh lý, thuốc tê lidocain, thuốc co mạch cầm máu adrenalin theo đúng tỉ lệ quy định. Khi bơm dung dịch Klein vào mô mỡ sẽ có được tác dụng loại trừ đau, co mạch – không chảy máu, làm lỏng mô mỡ. Một khi mô mỡ đã thực sự ngấm dung dịch Klein và trở nên lỏng lẻo, sự chính xác trong thao tác hút mỡ sẽ giúp bác sĩ rút mỡ ra ngoài một cách rất dễ dàng và không chảy máu. 

Vô cảm: đây là phương pháp hút mỡ không cần gây mê, bởi dung dịch Klein chính là dung dịch thuốc tê. Một số trường hợp hút mỡ nhiều hoặc khách hàng lo sợ thì cần tiền mê kết hợp để tăng hiệu quả trừ đau và không lo lắng.

Qua một số lỗ trích nhỏ trên da, ống hút nhỏ được luồn vào mô mỡ đích, áp lực âm từ máy hút sẽ rút phần mỡ lỏng lẻo ra ngoài. Bác sĩ thường xuyên phải điều khiển ống hút vào các vị trí khác nhau để phần mỡ dư được lấy ra đồng đều ở các vị trí, do vậy sẽ tránh được lồi lõm và tăng cường bảo tồn mạch máu thần kinh dưới da. Bác sĩ sẽ dừng lại khi lượng mỡ hút ra đã đến giới hạn đủ.

Nếu như động tác của bác sĩ không nhẹ nhàng và chính xác thì có thể những mạch nhỏ bị tác động và được hút ra ngoài cùng mô mỡ và mô mỡ được hút ra một cách không đều tạo nên kết quả không phẳng.

Sau khi hút xong, bác sĩ không cần khâu các lỗ trích ở da, có thể để tự liền. Công tác băng ép sau hút mỡ là quan trọng giúp bảo vệ vùng hút mỡ và giúp chị em nhanh bình phục hơn. Tùy theo lượng mỡ hút mà khách hàng có thể về ngay trong ngày hoặc nghỉ lại viện hôm sau về nhà.

2, Lưu ý chăm sóc sau hút mỡ Tumescent

- Toa thuốc: Cần thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ về thực hiện đơn thuốc (căn bản chỉ là kháng sinh, giảm đau) và chăm sóc sau hút mỡ.

- Băng ép và thay băng: 4 ngày đầu sẽ có dịch thoát ra ở các lỗ hút mỡ, đó là bình thường, chỉ cần thay băng hàng ngày. Cần thực hiện băng chun trong tuần đầu theo hướng dẫn, sau đó băng đai bụng ít nhất 3 tuần.

- Vận động: Sau mổ, tập vận động càng sớm càng tốt, không nên nằm yên tại chỗ! Ngày hôm sau có thể tham gia việc nhẹ nhàng như việc nhà hay việc văn phòng. Tùy theo lượng mỡ hút mà có thể trở lại làm việc sớm hay muộn, nhiều nhất 5 ngày có thể trở lại làm việc. Sau 3 tuần có thể tập gym, hoạt động mạnh và trở lại làm những công việc nặng nhọc.

- Tắm rửa: Những ngày đầu, tránh nước vào vùng vết lỗ hút mỡ. Có thể lau da, thấm da nhẹ nhàng để vệ sinh hàng ngày, nhưng không dùng nước ấm nóng. Sau 1 tuần có thể tắm rửa như bình thường.

- Chăm sóc da:

Sau 2 tuần, có thể bôi các chất dưỡng da lên vùng hút mỡ.

Sau 3 tuần mới được thực hiện massage lên da vùng hút mỡ

- Ăn uống: không cần kiêng cữ quá, nhưng cần thực hiện chế độ ăn khoa học, chế độ ăn giảm béo. Tăng cường đò ăn giàu vitamin, rau củ quả, sinh tố, uống đủ nước hàng ngày.

- Thường xuyên giữ liên lạc, báo bác sĩ khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

- Mọi kết quả không mong muốn nên được sử lý sau 6 tháng: lồi lõm, sẹo, …

3, Bàn luận

Đây là phương pháp thuộc chuyên ngành ngoại khoa, phẫu thuật. Sau một ca mổ, Bác sĩ có thể loại bỏ trực tiếp phần mỡ dư thừa theo chủ đích và việc giảm mỡ khu trú vùng có hiệu quả ngay sau mổ. Tuy nhiên đã là giải pháp phẫu thuật, cần sự can thiệp xâm nhập vào cơ thể, do vậy nhiều người e ngại.

Như vậy vấn đề an toàn phẫu thuật là vấn đề quan trọng nhất. Sự phát triển của ngành gây mê hồi sức, sự phát triển của máy mê, sự phát triển của thuốc mê, sự phát triển của các chuyên khoa hỗ trợ đã thực sự giúp cho phương pháp hút mỡ Tumescent phát triển rộng rãi trên toàn cầu. Vấn đề là bệnh viện và bác sĩ cần cập nhật, phối hợp và áp dụng quy trình sao cho chuẩn nhất, an toàn nhất để mang lại hiệu quả an toàn và thẩm mỹ cho bệnh nhân.

Một trong những ưu việt của hút mỡ Tumescent là không phải cắt da, không cắt đứt các nhánh mạch máu  và thần kinh nuôi da. Do đó, ít gây biến chứng hơn phẫu thuật cắt bỏ mô mỡ - da, bệnh nhân có thể về nhà sớm, nhanh bình phục.

Những phát minh mới nhất về công nghệ hủy mỡ như Cryolipolysis, Ultrasound, Radio Frequency, Laser, Power, Water jet, … đang ngày càng được ứng dụng như là những phương thức hỗ trợ tốt để hút mỡ Tumescent được nhanh hơn, hiệu quả hơn. Mặc dù vậy, về hiệu quả bảo tồn mạch máu và thần kinh còn đang được bàn luận, bác sĩ lựa chọn phương pháp nào để hỗ trợ cũng phải tính toán sao cho hợp lý.

Mấu chốt quan trọng nhất của hút mỡ Tumescent chính là nằm ở phẫu thuật viên và sự lựa chọn áp dụng dịch vụ. Thực sự muốn có được những thành tựu hút mỡ đẹp – an toàn, người bác sĩ thực hiện dịch vụ phải thực sự đầu tư đúng mức để hiểu thấu đáo các vấn đề của phương pháp Tumescent, ứng dụng nó linh hoạt trên bệnh nhân để làm cho phương pháp Tumescent ngày càng phát huy hiệu quả có ích cho nhiều người.

Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích cho bạn, nếu bạn quan tâm đến những giải pháp hút mỡ tạo dáng cơ thể thì tham khảo thêm nhiều bài viết của chúng tôi trên trang hoặc liên hệ tư vấn cùng bác sĩ qua số hotline 0966155159. 

 

Bình luận