1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

NGƯỜI GẦY ĐI NÂNG NGỰC CẦN CHÚ Ý GÌ?

Quyên Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 17/01/2022

[Dr.Tuynh] Phẫu thuật thẩm mỹ ngực nói chung, phẫu thuật đặt túi nâng ngực nói riêng là những dịch vụ thẩm mỹ rất phổ biến hiện nay, bởi giá trị thẩm mỹ to lớn và chi phí phẫu thuật cũng không quá đắt đỏ. Thực tế lâm sàng qua hàng trăm ca phẫu thuật nâng ngực, chúng tôi nhận thấy mỗi người khác nhau thì có những đặc điểm ngực khác nhau, do vậy đặc điểm phẫu thuật nâng ngực cũng có những điểm chú ý riêng biệt cho mỗi loại hình thể ngực cụ thể.

Những người ngực gầy là đối tượng đi nâng ngực nhiều nhất. Họ thường không có ngực, ngực rất lép và mong muốn có ngực thực sự là mong muốn hạnh phúc lớn lao. Tuy nhiên, về khía cạnh giải phẫu học cơ thể thì người ngực gầy không chỉ có tuyến vú teo lép mà còn có sự thiếu thể tích mô mỡ dưới da, thiếu mô cơ ngực lớn… do vậy tuyến vú nhỏ và thường gầy lộ cả xương sườn. Những đặc điểm này sẽ tác động đến kết quả phẫu thuật nâng ngực về an toàn và thẩm mỹ, nó có những điểm khó riêng biệt khác hẳn so với những người béo và có mô ngực. Bài viết này chúng tôi trình bày những điểm cần chú ý khi nâng ngực ở người gầy.

Thứ nhất: Chọn loại túi nâng ngực

Về thương hiệu túi nâng ngực hiện nay đều là những lọa túi nâng ngực có đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng và được cấp phép lưu hành hợp pháp, do vậy chúng ta không cần quá căn ke về thương hiệu của nhà sản xuất túi. Tất nhiên một vài loại túi cũng có sự nổi trội đặc biệt, phù hợp với mô ngực của mỗi người. Chúng tôi thấy những loại túi mềm mại rất phù hợp với những bộ ngực gầy, mật độ mềm mại của túi sẽ hạn chế lộ túi ngực khi nhìn cũng như khi sờ, do vậy nhìn bộ ngực không bị giả. Túi ngực Mentor Memory Gel thường được chúng tôi khuyến cáo cho những bộ ngực gầy.

Về kích cỡ túi ngực, túi ngực phải phù hợp với khung xương của lồng ngực, phù hợp với mô vú, phức hợp quầng núm vú… Ngực gầy thì mô vú thường ít, cho nên bác sĩ thường khuyên bạn đặt túi nâng ngực có kích thước vừa phải hoặc đôi khi chấp nhận size túi hơi nhỏ chút. Điều đó giúp cho bộ ngực sau nâng không bị lộ, ít nguy cơ lộ túi, ít nguy cơ túi ngực di lệch… nhờ vậy bộ ngực sau nâng sẽ đẹp tự nhiên hơn, bền theo thời gian hơn.

Về hình dáng túi, bởi ngực gầy – mô phủ túi ít cho nên túi nâng ngực giọt nước sẽ là lựa chọn hợp lý hơn khi mang lại bộ ngực nhìn tự nhiên. Tuy nhiên, túi ngực giọt nước cũng có vài nhược điểm cần chú ý đó là: đòi hỏi kỹ thuật bác sĩ tay nghề cao, phải chống xoay tốt để tránh nguy cơ lệch hai bên.

Hiện nay có những loại túi ngực mềm với độ chảy linh hoạt làm cho bộ ngực đẹp tự nhiên mà vẫn tránh được những nhược điểm của túi giọt nước. Bạn cần bàn luận kỹ với bác sĩ phẫu thuật nâng ngực để lựa chọn hình dáng túi phù hợp, cái gì cũng có những ưu nhược điểm của nó – chúng ta cân nhắc để có lựa chọn sáng suất nhất.

Thứ hai: Lựa chọn kỹ thuật mổ

Đặt túi dưới cơ ngực lớn hiện nay được sử dụng rộng rãi bởi vì kỹ thuật phẫu không khó, hạn chế được nguy cơ co thắt bao xơ, lộ túi và tạo bộ ngực đẹp hơn. Với người ngực gầy thì đặt túi dưới cơ thể hiện được rõ nhất những ưu Việt, bởi vì đặt túi dưới tuyến trong trường hợp này thì nguy cơ ngực xấu, ngực lộ, co thắt bao xơ là quá cao.

Phẫu thuật đặt túi đường nách nên được ưu tiên. Qua đường này thì việc bảo tồn sự toàn vẹn mô mềm phủ túi là cao nhất. Người ngực gầy, vốn dĩ mô phủ ít mà lại tạo sẹo trên da và mô mềm thì nguy cơ lộ sẹo, lõm sẹo, ngực xấu là rất cao. Tất nhiên, nó còn tùy thuộc tay nghề của bác sĩ, vấn đề tạo sẹo – khâu vết thương có thể được xử lý tốt nếu bác sĩ cẩn thận.

Phẫu thuật nội soi cần được thực hiện nếu đặt túi qua đường nách, việc phẫu thuật nội soi sẽ giúp giảm nguy cơ chảy máu trong và sau phẫu thuật. Không chỉ vậy, phẫu thuật nội soi còn đảm bảo tính chính xác của các đường cắt đốt tạo khoang, nhờ vậy sau phẫu thuật sẽ có sự đẹp đồng đều của cả hai bầu vú. Ngược lại, phẫu thuật mù, thao tác thô bạo khi tạo khoang có thể gây nên sự mỏng da quá mức và không đồng đều dẫn đến hiệu úng thẩm mỹ giảm, độ bền bộ ngực sau nâng bị giảm sút.

Cấy mỡ tự thân tuyến vú kết hợp đặt túi nâng ngực đang được nhiều phẫu thuật viên quan tâm. Mỡ tự thân mang tính tương thích cao, mỡ được cấy lên làm dầy thêm mô ngực, nhờ vậy sau phẫu thuật đặt túi nâng ngực thì những nguy cơ lộ túi ngực cũng sẽ giảm bớt đi.

Thứ ba: Chăm sóc ngực sau nâng ngực

Người ngực gầy, sau nâng ngực cần theo dõi sát vấn đề tụ dịch hay tụ máu ở khoang đặt túi. Chúng tôi ghi nhân hiện tượng tăng đọng dịch ở một số người gày nâng ngực. Do vậy chúng ta cần chú ý băng ngực sau phẫu thuật tốt, theo dõi ống dẫn lưu khoang ngực thật chuẩn mực và chặt chẽ.

Mát xa ngực nên được thực hiện sớm từ 5-7 ngày sau phẫu thuật, tùy trường hợp cụ thể mà chúng ta áp dụng kỹ thuật mát xa nào cho phù hợp. Mát xa giúp cho tuyến vú sau nâng ngực nhanh bình phục hơn, nhanh mềm mại hơn, ngực bền đệp hơn.

Giữ gìn túi ngực theo đúng vị trí giải phẫu, không nên đẩy túi quá mạnh sang hai bên hoặc cần mang áo định hình ngực những khi hoạt động chức năng mạnh. Các bạn cần biết tự mình giữ gìn vòng một cho mình và cũng cần trao đổi để bạn tình hiểu và tương tác với vòng một một cách khoa học nhất và an toàn nhất.

Nói tóm lại, người gầy nâng ngực sẽ mang lại sự cải thiện thẩm mỹ rõ rệt nhất nhưng cần có vài chú ý. Nâng ngực xong giúp chị em tự tin khi diện đồ và rất nhiều hoạt động chức năng khác trong cuộc sống. Tuy nhiên người gầy cần có một vài chú ý thêm khi nâng ngực mà chúng tôi trình bày trên. Nếu bạn còn những sự quan tâm hơn nữa cần được bác sĩ giải thích thì có thể nhắn tin với chúng tôi qua số hotline 0966155159.

Bình luận