1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

MỘT SỐ BIẾN CHỨNG THẨM MỸ MŨI BẠN NÊN BIẾT TRƯỚC KHI NÂNG MŨI (Những điều cần biết khi nâng mũi - phần 5)

Quyên Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 14/08/2021

[Dr.Tuynh] "Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi bước vào một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ" - Dr. PhanTuynh.

Do đặc điểm nhân trắc người Á Đông, đặc biệt là Việt Nam chúng ta, đại đa số là mũi không được như ý về độ cao, độ dài và độ thon. Vậy nên nhu cầu phẫu thuật nâng mũi để cải thiện thẩm mỹ, cải thiện hình tướng bên ngoài là rất phổ biến.

Hàng chục năm nay, phẫu thuật nâng mũi đã du nhập và phát triển mạnh ở Việt Nam với rất nhiều hình thái kỹ thuật và kiểu dáng khác nhau. Đôi khi làm chúng ta bị loạn và không hiểu đầu đuôi ra sao. Trên quan điểm đơn giản hoá tư duy nhận thức, tư duy thực hành trong phẫu thuật nâng mũi, Bác sĩ Phan Tuynh xin trình bày đơn giản vấn đề trong bài viết này. (Gọi là quan điểm nâng mũi Easy, Easy hiểu là đơn giản)

Chúng ta sẽ chia làm 5 phần chính để phân tích, bao gồm: Kiểu dáng mũi mong muốn đạt được; Các kỹ thuật phẫu thuật trong nâng mũi; Những điểm yếu giải phẫu thường gặp ở mũi; Các loại chất liệu dùng để phẫu thuật nâng mũi; Các biến chứng của nâng mũi.

Phần 5: Các biến chứng của nâng mũi

Một số biến chứng thường gặp

1. Sưng bầm tím, phù nề kéo dài

Đây là triệu chứng sớm mà hầu như ai cũng gặp sau khi hoàn thành phẫu thuật nâng mũi và không đáng lo ngại. Thực tế, sưng bầm chỉ là phản ứng của cơ thể khi có vết thương, và sẽ hết sau khoảng 1 tuần – 10 ngày. Tuy nhiên nếu sưng bầm phù nề kéo dài mà không thuyên giảm lại là một câu chuyện khác. Nếu sau nâng mũi bị sưng quá lâu mà không đỡ hãy đến gặp bác sĩ để tái khám ngay.

2, Bóng đỏ đầu mũi

Bóng đỏ đầu mũi kéo dài là một trong những biến chứng sau nâng mũi thường gặp. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do chất liệu sụn nâng mũi chất lượng kém, chất liệu bọc đầu mũi chất lượng kém hoặc không có độ tương thích với cơ thể. Vì vậy, sau khi được cấy vào để nâng mũi sẽ gây ra kích ứng, đào thải khiến da đầu mũi bị bóng đỏ.

3. Lòi sụn nâng mũi

Một trong những triệu chứng sau khi nâng mũi tại địa chỉ không tín khác là tình trạng sụn nâng mũi lòi hẳn ra ngoài. Chất liệu sụn không tương thích gây ra sự đào thải, lâu ngày bào mỏng dần da mũi và cuối cùng là đâm xuyên qua da mũi và lộ ra ngoài.

4. Nhiễm trùng, hoại tử mũi

Đây là biến chứng sau nâng mũi ít xảy ra song đem đến mối đe dọa lớn cho chiếc mũi. Nguyên nhân do quy trình thực hiện nâng mũi không đảm bảo điều kiện vô khuẩn. Ban đầu nhiễm trùng biểu hiện bằng hiện tượng sưng, đỏ, sốt, tiếp theo là sưng to, bầm tím nghiêm trọng. Nếu để lâu có thể dẫn đến hoại tử vùng mũi.

5. Thị lực bị ảnh hưởng do nâng mũi bằng Filler

Không ít người sợ đau nên đã chọn phương pháp nâng mũi không phẫu thuật thông qua việc tiêm filler. Tuy nhiên khi thực hiện tại địa chỉ không tin cậy, sử dụng loại filler không rõ nguồn gốc cùng với người thực hiện không được cấp phép hành nghề mang lại hiểm họa khôn lường. Không ít trường hợp bị mù vì làm đẹp bằng cách này tại cơ sở làm đẹp “chui”, không giấy phép.

Nguyên nhân gây nên biến chứng sau nâng mũi

Tay nghề người thực hiện:

Những biến chứng sau nâng mũi thường sảy ra ở những "bác sĩ" không được cấp phép hành nghề chính thống.

Cơ sở thực hiện không đạt chất lượng, không có giấy phép hoạt động

Không đảm bảo nghiêm ngặt quy trình nâng mũi

Bất kỳ ca phẫu thuật nào cũng phải được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt và đảm bảo các tiêu chuẩn về trang thiết bị và điều kiện vô trùng. Những địa chỉ làm đẹp tự phát không thể đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khắt khe này nên rủi ro phát sinh biến chứng sau nâng mũi là cực kỳ cao.

Chất lượng chất liệu sụn nâng mũi kém

Việc sử dụng chất liệu sụn nâng mũi kém chất lượng tiềm ẩn rủi ro rất lớn. Sụn nâng mũi chất lượng kém, không có độ tương thích cao với cơ thể, quá cứng nên khi sử dụng để nâng mũi dễ dẫn đến kích ứng, đào thải, bóng đỏ đầu mũi hay đâm thủng da đầu mũi.

Chăm sóc hậu phẫu không cẩn thận

Chăm sóc hậu phẫu là cực kỳ quan trọng cho bất kỳ ai vừa trải qua phẫu thuật. Tuy nhiên, một số người còn khá chủ quan cho rằng chỉ cần tìm đến địa chỉ danh tiếng là có thể sở hữu dáng mũi như mơ và bỏ quên sự chăm sóc sau phẫu thuật. Hậu quả là xảy ra các biến chứng sau nâng mũi như nhiễm trùng, lệch vẹo sống mũi, lồi sẹo,…

Cách phòng trách các biến chứng sau nâng mũi

Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, bác sĩ có đầy đủ chuyên môn và giấy phép hành nghề

Đây là điều bắt buộc nếu như không muốn phát sinh bất kỳ biến chứng sau nâng mũi nào. Một địa chỉ thẩm mỹ uy tín có bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, điều kiệu phẫu thuật đảm bảo, trang thiết bị đầy đủ, sử dụng sụn nâng mũi chất lượng cao, thường xuyên thăm hỏi để nắm tình trạng mũi sau nâng. Nhờ đó mức độ an toàn cực cao.

Đảm bảo chăm sóc hậu phẫu cùng sự theo dõi của bác sĩ

Biến chứng sau nâng mũi có thể xảy ra nếu không chăm sóc hậu phẫu tốt nên bạn cần chú ý thực hiện đúng theo những hướng dẫn của bác sĩ về các chăm sóc, giữ vệ sinh, cách bảo vệ, chế độ ăn kiêng, đơn thuốc để bảo đảm chiếc mũi phục hồi nhanh chóng và lên dáng đẹp như ý.

Ở đâu tư vấn thẩm mỹ nâng mũi uy tín?

Tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, có nhiều bệnh viện thực hiện phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nâng mũi uy tín để các bạn đặt niềm tin. Các bệnh viện là nơi có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động, các bác sĩ phẫu thuật tạo hình được đào tạo và được cấp chứng chỉ hành nghề hợp pháp. Tư vấn thẩm mỹ nâng mũi hiệu quả, bạn sẽ biết thực trạng vùng mũi của bạn có cần làm phẫu thuật hay không cần, bạn cần làm đến mức độ nào là hợp lý, bạn nên làm gì và không nên làm gì… Muốn được vậy, bác sĩ cần thăm khám, hỏi han sau đó cho bạn lời khuyên tốt nhất. 

Trên đây là những chia sẻ của Bác sĩ Phan Tuynh về các biến chứng nâng mũi.

Fanpage Facebook: Bác sĩ Phan Tuynh (https://www.facebook.com/Dr.Phantuynh)

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCGyUm2DGpejIX7gbbofoczw

Bình luận