1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Nâng ngực nội soi là gì? Nâng ngực nội soi là như thế nào?

Sudo Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 30/08/2019

Nâng ngực nội soi là gì? chính là băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi tìm hiểu về các dịch vụ thẩm mỹ nâng ngực. Nếu bạn cũng đang có cùng nỗi niềm này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. Thẩm mỹ bác sỹ Tuynh sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời chính xác nhất!

Nâng ngực nội soi là gì?

1. Kỹ thuật nâng ngực nội soi là gì?

Nâng ngực nội soi là phương pháp thẩm mỹ vòng 1 bằng cách đặt túi độn ngực với sự hỗ trợ của kỹ thuật nội soi.

Túi nâng ngực nhân tạo hiện nay rất phát triển với chất lượng sản phẩm tốt, đa dạng về hình dạng mẫu mã đã giúp cho các bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nên những bộ ngực đẹp, mềm mại và an toàn hơn. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới đang phân phối sản phẩm tại Việt Nam như: Mentor, Motiva, Allergan, Polytech, Sebin, ... giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Phẫu thuật đặt túi nâng ngực là đặt các túi đó ở dưới tuyến sữa, hoặc dưới cân cơ ngực lớn, hoặc dưới cơ ngực lớn, hoặc phối hợp các bình diện trên .... nhờ hình dáng túi ngực phía dưới như vậy đã tạo nên sự thay đỏi đọt phá về hình ảnh bề ngoài của tuyến vú.  

Qua trình phẫu thuật nâng ngực như vậy, thay vì thao tác dưới quan sát trực tiếp của mắt thường, người ta đã ứng dụng hệ thống nội soi để tiếp cận vùng phẫu thuật một cách gần hơn, chi tiết hơn để thao tác tạo khoang đặt túi. Nhờ quan sát trực tiếp cùng với thiết bị cắt đốt cầm máu tự động thì nguy cơ chảy máu gần như không có, nguy cơ tạo khoang quá rộng hay quá hẹp cũng không có. Kết quả nổi trội của phẫu thuật nội soi trong nâng ngực là những ca phẫu an toàn, những bộ ngực cân đối, đẹp lâu dài theo thời gian. 

 

Nâng ngực nội soi là gì?

Với những ca nâng ngực chảy xệ, ứng dụng phẫu thuật nội soi cần có sự tính toán kỹ lưỡng, để chọn chỉ định hợp lý, chọn kỹ thuật hợp lý nhằm mang lại giá trị thẩm mỹ đẹp an toàn cho vòng 1. Không nên máy móc và lạm dụng kỹ thuật nội soi cho ngực sa trễ nặng, hoặc cho những đường phẫu thuật như quầng vú. 

Phẫu thuật nội soi đòi hỏi Bác sĩ có tay nghề, có kinh nghiệm, có kỹ năng khéo léo, có chứng chỉ đào tạo đầy đủ để đảm bảo an toàn. Ứng dụng phẫu thuật nội soi bừa bãi có thể tạo nên những tai biến nguy hiểm như gây tràn khí màng phổi, gây thủng da, gây thông liên nhũ ... vì vậy khách hàng cũng nên tìm hiểu và lựa chọn cơ sở phẫu thuật một cách thận trọng. 

Bạn có thể tìm hiểu bài viết nâng ngực nội soi, lợi thực hay phù phiếm

2. Chất liệu sử dụng trong phẫu thuật nâng ngực nội soi

Loại chất liệu được sử dụng trong nâng ngực nội soi hiện nay là túi độn ngực Silicone Gel như: Mentor MemoryGel, Motiva Nano Chip Ergonomic, Polytech, Sebin, Arion, Natrel ...

Ưu điểm của túi ngực gel:

Những dòng túi nâng ngực bằng nước muối sinh lý trước đây đã ít còn được sử dụng bởi nó có những tiến triển không thuận loqj như tỷ lệ thủng túi cao hơn, tỉ lệ túi bị tiêu bớt cũng cao, và rất nhiều phụ nữ đã phải thay túi ngực sang loại silicone gel. 

Túi nâng ngực silicone gel có cấu trúc chung là lớp vỏ ngoài làm bằng silicone, bơm đầy bên trong túi cũng là silicone nhưng ở dạng Gel. Chất lượng các loại túi khác nhau thì có sự khác nhau căn bản ở hai bộ phận này. Người ta quan tâm độ bền, độ mềm, độ tương thích với cơ thể, độ an toàn lâu dài... của vỏ túi; độ bơm đầy, độ đàn hội, độ tự nhiên và độ an toàn của gel bên trong. 

Túi nâng ngực gel có độ tương thích cao với cơ thể, giúp hạn chế sự khuyếch tán cũng như rò rỉ túi ngực. Chịu được áp lực lớn hoặc có thể dùng dao cắt đôi vẫn không hề xảy ra tình trạng chảy tràn.

Nhiều loại túi nâng ngực gel còn cso tác dụng ưu việt nhờ vào việc làm giảm tỷ lệ co thắt ba xơ. Điểm này được cho là dựa vào đặc điểm của vỏ túi và độ bơm đầy của gel bên trong.

Những dòng túi siêu nhám gần đây không chỉ phát huy ưu thế giảm co thắt bao xơ mà còn ít bị những biến loạn liên quan đến hệ miễn dịch hay bệnh lý lympho.

Sự phát riển chất lượng gel ngày càng hoàn thiện tới mức chúng ta khó phân biệt ngực thật và ngực nâng, không ảnh hưởng khi mát xa hay xoa bóp hợp lý, điểm này gián tiếp cho thấy sự tăng cảm nhận và hưng phấn cho nhiều chị em.

 

Nâng ngực nội soi là gì?

Những hình dáng và kích thước khác nhau đa dạng của túi độn ngực làm cho bác sĩ dễ dàng thực hiện lựa chộn cỡ túi và hình dáng túi phù hợp với nhiều kiểu khuôn ngực khác nhau; đặt túi nâng ngực không chỉ xoá đi những khiếm khuyết hình thể mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Phẫu thuật nâng ngực nội soi là kỹ thuật hỗ trợ giúp cho hiệu quả của các dòng túi nâng ngực được tối ưu hiệu quả thẩm mỹ. 

Bạn có thể tìm hiểu bài hướng dẫn lựa chọn túi nâng ngực

3. Nâng ngực nội soi có những ưu - nhược điểm gì? 

Ưu điểm

- Nâng ngực nội soi giúp tạo nên những bộ ngực đẹp hơn nhờ tạo khoang đặt túi chính xác như là thiết kế.

- Nâng ngực nội soi hạn chế tối đa chảy máu trong và sau phẫu thuật, do vậy an toàn hơn, có thể không phải mang ống dẫn lưu, nhanh xuất viện.

- Nâng ngực nội soi giúp cho bộ ngực cân đối hơn nhờ khả năng kiểm soát khẫu phẫu tích trong mổ.

- Kỹ thuật nội soi là kỹ thuật không thể thiếu để tiến hành đặt túi dưới cân cơ ngực lớn - quan đường nách. Đây cũng là kỹ thuật nên ứng dụng ở 100% các ca nâng ngực đường nách nói chung (bao gòm cả đặt túi dưới cơ).

- Những ca phẫu thuật Dual Plan cần có nội soi để thao tác chia cơ và kiểm soát các mặt phẳng trong tạo khaong đặt túi, nhất là sự cân đối hai bên.

- Nội soi giúp hạn chế những việc bóc tách khoang quá lố như: thông liên nhũ, lệch quá ra ngoài, khoang quá thấp ...

- Ở những ca phẫu thuật nâng ngực nối soi chuẩn, hầu như không gặp cảm giác sờ thấy các cục cứng ở xung quanh bầu vú.

- Hầu như không gặp tính trạng mô vú có chỗ lõm sâu do thiếu mô phủ trên túi ngực...

- Do khả năng quan sát tối nên những ca phẫu thuật nâng ngực nôj soi không bị mất cảm giác đầu ti do bảo tồn dây thần kinh rất tốt. 

Nhược điểm

Dụng cụ phẫu thuật rất dài (34cm, gấp 3 lần so với mổ mở) cho nên phẫu thuật viên cần thành thạo nghề phẫu thuật nội soi mới điều khiển chính xác được.

Nhìn trên màn hình để phẫu thuật cho nên cảm giác phẫu thuật phải thành thục, nhiều năm;  sự đồng bộ mắt - hai tay - hai chân phải thực sự nhuần nhuyễn giống như lái xe ô tô số sàn vậy. Bác sĩ phẫu thuật cần thời gian thực hành liên tục và kéo dài mới đạt được cảm giác thăng hoa của công nghệ hiện đại này. 

Không phải cơ sở nào cũng có dàn phẫu thuật nội soi, bởi dàn này rất đắt. Những trường hợp không có gian nội soi chuyên dụng cho nâng ngực, bác sĩ Phan Tuynh đã có bài hướng dẫn ứng dụng dàn phẫu thuật nội soi ổ bụng trong phẫu thuật nâng ngực, mời các bạn tìm đọc trên web này. 

Bộ Y Tế có quy định về bác sĩ phẫu thuật viên: ai được phép mổ những gì, ai được phép thực hiện phẫu thuật nội soi, cho nên đây cũng là điều kiện để đảm bảo sự ứng dụng phẫu thuật nội soi được an toàn và hiệu quả. 

 

Nâng ngực nội soi là gì?

4. Phẫu thuật nâng ngực nội soi phù hợp hợp với những ai?

Phẫu thuật nội soi có quá nhiều ưu điểm mà cả thế giới đã công nhận, tuy nhiên không phải lúc nào cũng nội soi, mỗi ca phẫu thuật nâng ngực là một khách hàng cần được làm đẹp, cho nên bác sĩ phẫu thần thánh kiểu gì cũng nên bám sát yếu tố an toàn phẫu thuật và kết quả thẩm mỹ đẹp lâu dài. Như vậy những khi không nhất thiết nội soi thì không nên làm màu để loè bệnh nhân, chúng ta cần hiệu quả. 

- Nâng ngực nội soi thực sự rất cần thiết với tất cả những ca phẫu thuật nâng ngực đường nách. Đó là những ca ngực teo lép những không sa trễ nhiều, hoặc những ca có sa chảy nhiều và quầng ti giãn rộng nhưng bệnh nhân chấp nhận nâng ngực đường nách và treo quầng kèm cắt bỏ bớt da chảy xệ.

Những ca nâng ngực đường nách với khaong đặt túi Dual Plane hoặc đặt túi dưới cân cơ ngực lớn thì bắt buộc phải có phẫu thuật nội soi để kết quả được đảm bảo.

- Nâng ngực đường chân ngực cũng có chỉ định như đường nách, tuy nhiên đường tiếp cận khoang đặt túi gần cho nên đa số có thể khắc phục vấn đề nhìn bằng van L có đèn soi trực tiếp, Một số ca cần tạo khoang lớn, khoang sâu, hay khoang dưới cấn ... thì cũng nên sử dụng kỹ thuật nội soi để phẫu thuật thuận lợi hơn, kết quả tốt hơn.

- Những ca phẫu thuật nâng ngực đường quầng ti thì không cần phải nội soi, bác sĩ có thể nhìn trực tiếp mọi khoang phẫu một cách dễ dàng. 

5. Tại sao lại phải phải sử dụng nâng ngực nội soi nâng ngực

Hãy phân tích vấn đề phẫu thuật nâng ngực kinh điển không có nội soi. Những bác sĩ phẫu thuật thế hệ trước nói chung và những bác sĩ phẫu thuật nâng ngực thế hệ trước nói rêng thì tiếp cận công nghệ phẫu thuật nội soi ít hơn, đặc biệt là trước năm 1987. Họ vẫn phẫu thuật được, họ vẫn nâng ngực được với hầu hết tất cả các kỹ thuật và hình thái tạo khoang đặt túi ngực. Nhưng đó là phẫu thuật mù, phẫu thuật đến khi thành giàu kinh nghiệm thì cũng để lại rất nhiều trải nghiệm về biến chứng do việc tạo khoang mù gây ra. 

Vẫn với nền tảng lý thuyết nâng ngực như vậy, nhưng người quan sát trực tiếp phẫu thuật hàng ngày trên màn hình thì mọi vấn đề sẽ được soi sáng, mọi cấu trúc giải phẫu được minh hoạ rõ ràng, và tất yếu là ít đi rất nhiều nguy cơ cho bệnh nhân. Nội soi có quá nhiều cái lợi:

Về nhìn thì rõ ràng nhờ đầu ống soi chỉ cách điểm phẫu thuật có 1-2 cm, hệ thống ghi hình còn phóng đại hình ảnh lên to gấp 2-4 lần bình thường; nó giống như chúng ta dùng kính núp đọc sách vậy.

Về thao tác từ xa, dụng cụ dài nên ít vướng víu và đụng chạm vào mô, cho nên nguy cơ nhiễm bẩn khaong mổ là hầu như không có, mặc dù mắt chúng ta không nhìn thất vi sinh vật, nhưng điều đó là chăc chắn. 

Rất nhiều kỹ thuật nâng ngực đòi hỏi sự chính  xác cao, và nó được đáp ứng hoàn hảo khi ứng dụng phẫu thuật nội soi. Người nội soi khi đã quen làm rồi thì họ hoàn toàn không muốn thực hiện phẫu thuật mù cho những ca như vậy. Đáng chú ý ở đây là những kỹ thuật khó ấy lại là những kỹ thuật phẫu thuật nâng ngực được ghi nhận là thẩm mỹ nhất và an toàn nhất. (đặt úi dưới cân, đặt túi dual Plane,...) 

Như vậy, Nếu không có phẫu thuật nội soi hoặc không thể thành thạo phẫu thuật nội soi thì không nên gượng ép hay làm màu làm gì, hãy chỉ định phương pháp nâng ngực phù hợp để được thẩm mỹ ngực đẹp và an toàn.

6. Tư vấn nâng ngực nội soi ở đâu?

Tư vấn nâng ngực: Nếu bạn có nhu cầu nâng ngực thì chỉ nên tư vấn nâng ngực trước. Bạn nên chọn những bệnh viện uy tín, chọn bác sĩ uy tín - trung thực để tư vấn. Những vấn đề liên quan đến nâng ngực bạn cần làm rõ trước khi nâng ngực đó là: ngực bạn đang như thế nào, cần đặt túi gì, khoang đặt túi là gì, đường mổ là đường nào, chi phí nâng ngực bao nhiêu? 

Tư vấn nâng ngực nội soi: Sau khi đã xác định được các vấn đề rồi thì hãy tư vấn phẫu thuật nội soi. Bạn có phù hợp phẫu thuật nội soi không? Bác sĩ có thành thạo nội soi không? Bệnh viện có dàn nội soi không? ... như vậy bạn sẽ có thể tự mình xem xét và quyết định chọn lấy một cách phù hợp.Thực tế hiện nay nhiều nơi dùng chiêu nội soi chỉ để tăng giá thu dịch vụ một cách vô lý, vậy nên bạn hãy  cứ mộc mạc chọn lựa để tránh bị mất chi phí một cách không đáng.

Phẫu thuật nội soi nâng ngực chi phí có cao không? 

Khi bệnh viện đầu tư mua dàn phẫu thuật nội soi (khoảng 2 tỉ),và hệ thống dụng cụ trang thiết bị đi kèm thì cần có nguồn thu để duy trì, bảo dưỡng máy móc. Không chỉ Bác sĩ phẫu thuật cần đào tạo chuyên biệt về nội soi mà những người hỗ trợ cũng phải chuyên biệt, do vậy sẽ phát sinh thêm một phần chi phí. Tuỳ theo bệnh viện mà mức độ thu sẽ cao thấp khác nhau. Về giá trị thẩm mỹ ngực an toàn thì thực sự là vô giá, cho nên không thể so sánh tièn bỏ ra với những gì bạn có được. 

Bác sĩ Phan Tuynh, Có chứng chỉ phẫu thuật nội soi từ 2005 liên tục đến nay; từng tu nghiệp dài hạn về  phẫu thuật nội soi nâng cao tại Cộng Hoà Liên Bang Đức 2008-2009, từng làm hàng ngàn ca phẫu thuật nội soi an toàn, Nhưng thường không thu thêm phí về công phẫu thuật nội soi nâng ngực, chỉ mong muốn được mang lại giá trị tốt nhất đến với từng khách hàng. Bác sẽ tư vấn và chỉ định kỹ thuật cho bạn một cách khách quan và trung thực nhất, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu phương pháp ng ngực nội soi thì liên hệ tư vấn tại hotline 0966155159.

Bình luận