1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

TÌM HIỂU VỀ CÁC KỸ THUẬT NÂNG MŨI HIỆN NAY (Những điều cần biết khi nâng mũi - phần 2)

Quyên Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 22/07/2021

"Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi bước vào một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ" - Dr. PhanTuynh.

Do đặc điểm nhân trắc người Á Đông, đặc biệt là Việt Nam chúng ta, đại đa số là mũi không được như ý về độ cao, độ dài và độ thon. Vậy nên nhu cầu phẫu thuật nâng mũi để cải thiện thẩm mỹ, cải thiện hình tướng bên ngoài là rất phổ biến.

Hàng chục năm nay, phẫu thuật nâng mũi đã du nhập và phát triển mạnh ở Việt Nam với rất nhiều hình thái kỹ thuật và kiểu dáng khác nhau. Đôi khi làm chúng ta bị loạn và không hiểu đầu đuôi ra sao. Trên quan điểm đơn giản hoá tư duy nhận thức, tư duy thực hành trong phẫu thuật nâng mũi, Bác sĩ Phan Tuynh xin trình bày đơn giản vấn đề trong bài viết này. (Gọi là quan điểm nâng mũi Easy, Easy hiểu là đơn giản)

Chúng ta sẽ chia làm 5 phần chính để phân tích, bao gồm: Kiểu dáng mũi mong muốn đạt được; Các kỹ thuật phẫu thuật trong nâng mũi; Những điểm yếu giải phẫu thường gặp ở mũi; Các loại chất liệu dùng để phẫu thuật nâng mũi; Các biến chứng của nâng mũi.

Phần 2: Các #kỹ_thuật_phẫu_thuật_nâng_mũi

Hiện nay các phương tiện truyền thông phát triển rất mạnh nên cũng ít nhiều tác động lên bản chất thực của các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi. Đó đây tràn ngập các loại tên mũi mà các đơn vị khác nhau đặt tên để khẳng định sự khác biệt cho thương hiệu của cơ sở mình.

Về phía khách hàng là những người dân bình thường thì sẽ khó khăn trong nhận dạng và đôi khi bị hiểu không đúng bản chất của nó.

Phần này Bác sĩ Tuynh sẽ giới thiệu một cách đơn giản các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ mũi thường áp dụng hiện nay.

1,Nâng mũi bằng chất liệu độn nhân tạo đơn thuần.

Quen gọi là #Nâng_Mũi_Hàn_Quốc. Hầu hết sử dụng chất liệu silicone y tế, một số dùng chất liệu EPTFE. Bác sĩ sẽ khắc gọt những chất liệu này thành hình phù hợp và khít với cấu trúc mũi vốn có của từng người, để khi đặt chúng dưới lớp da mũi sẽ có được một dáng mũi như thiết kế mong muốn mà bác sĩ và khách hàng đã thảo luận thống nhất.

Về kỹ thuật phẫu, đa số loại mũi này được áp dụng kỹ thuật mũi kín, tức là đường mổ ở trong lỗ mũi, qua đó nâng da - đặt sụn nhân tạo và định hình dáng mũi mới.

Với người Việt Nam, loại hình kỹ thuật này phù hợp với đa số, bởi nó đáp ứng nhu cầu nâng cao sống mũi, gốc mũi và nâng đầu mũi một cách vừa phải. Trong khi đa số chúng ta chỉ cần nâng cao sống mũi và gốc mũi là đẹp. Một số ưu điểm khác nữa Bác sĩ Tuynh xin liệt kê ra đây bao gồm: kỹ thuật xâm lấn ít, thời gian mổ nhanh, ít đau, nhanh bình phục, không ảnh hưởng cấu trúc vốn có của mũi, và quan trọng nữa là chi phí không cao.

2, #Nâng_mũi_bọc_đệm.

Nó giống như nâng mũi Hàn Quốc ở trên, nhưng có đệm che chắn vùng đầu mũi hoặc đệm vùng sống mũi bằng sụn tự thân (sụn tai), cân tự thân mềm như trung bì hay cân thái dương, bọc da nhân tạo như Megaderm ...

Việc bọc - đệm này rất có ích để chống mỏng da và đỏ da ở những vùng có sức căng như sống mũi hay đầu mũi. Qua đó giúp cho mũi mới được đẹp hơn và bền hơn theo thời gian.

Nâng mũi này cũng hội tụ được các ưu điểm của kỹ thuật nâng mũi Hàn Quốc kể trên. Các tên gọi thường thấy trên thị trường như:

  • #nâng_mũi_bọc_sụn
  • #nâng_mũi_bọc_cân
  • #nâng_mũi_bọc_megaderm

3, #Nâng_mũi_cấu_trúc.

Tức là phẫu thuật tạo dáng mũi mới cao hơn, dài hơn, dựa trên nền tảng sắp xếp lại các cấu trúc khung sụn xương của mũi.

Hầu hết những ca mũi ngắn, mũi hớt, đầu mũi tụt, mũi lệch vẹo, nâng mũi sửa lại ... cần sử dụng kỹ thuật phẫu thuật này để đạt mục tiêu chỉnh sửa giải phẫu và thẩm mỹ của mũi cho phù hợp từng người.

Kỹ thuật phẫu thuật này bao gồm chỉnh sửa và #tạo_hình_vách_ngăn_mũi (ta hay gọi là nâng mũi dựng trụ),

  • #chỉnh_sửa_sụn_cánh_mũi dưới bên,
  • #chỉnh_sửa_xương_mũi...
  • #tạo_hình_lại_đầu_mũi với độ cao và độ dài hợp lý, đặt sụn nhân tạo để nâng cao sống mũi, gốc mũi...

Như vậy, loại hình kỹ thuật này phức tạp hơn hai loại trên rất nhiều, người phẫu thuật cần chú ý nhận định mục tiêu chỉnh sửa và tạo hình, thao tác chính xác và vừa đủ để mang lại diễn biến hậu phẫu thuật lợi, kết quả thẩm mỹ hài hoà.

Bình luận