1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

THẨM MỸ TẦNG SINH MÔN CÓ NÊN KÈM THEO CẮT TRĨ?

Quyên Hoạt động chuyên môn Đăng ngày - 25/09/2021

[Dr.Tuynh] Thẩm mỹ tầng sinh môn có nên kèm cắt trĩ? Đây là câu hỏi rất thực tế, rất hay gặp, bởi vì các lý do về vùng kín, vùng bikini và vùng hậu môn nằm gần nhau, đều kín đáo và rất tế nhị. Một lý do quan trọng nữa là vấn đề "Thập nhân - cửu trĩ" tức là 10 người thì 9 người bị trĩ. Khi chị em đi thẩm mỹ để cơ quan sinh dục ngoài gọn đẹp hơn thì cũng mong muốn làm biến mất những khối trĩ hay da thừa ở cạnh hậu môn, để đạt được sự hoàn hảo hơn về thẩm mỹ vùng kín.

Nhân 1 ca phẫu thuật thu gọn âm đạo, làm gọn môi bé và cắt 2 búi trĩ ngoại theo yêu cầu của bệnh nhân, bác sĩ Phan Tuynh xin viết 1 bài chia sẻ cùng các bạn đồng nghiệp, các bạn làm tư vấn - chăm sóc khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ và các chị em có bệnh trĩ cần quan tâm.


Tổng quát về phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín là gì?

Có quá nhiều bài viết về loại hình dịch vụ này đang được truyền bá, cho nên chúng tôi chỉ giới thiệu ngắn gọn các loại như: phẫu thuật thu gọn môi bé (cắt cà vạt); phẫu thuật làm co thắt hẹp ống âm đạo (se khít âm đạo), phẫu thuật cấy mỡ làm đầy gò mu, phẫu thuật căng da môi lớn ... (mời các bạn tham khảo thêm bài dịch vụ thu gọn môi bé, thu hẹp âm đạo ...)

https://drtuynh.vn/thu-hep-am-dao.html

https://drtuynh.vn/cat-moi-be.html
Tổng quát về phẫu thuật điều trị bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là sự sa giãn quá mức của các búi tĩnh mạch trĩ tạo nên những khối lồi ở vùng hậu môn; sa giãn đám rối tĩnh mạch trĩ trong thì tạo nên bệnh trĩ nội, sa giãn đám rối tĩnh mạch trĩ ngoài thì tạo nên bệnh trĩ ngoại. Những người bị phối hợp cả hai đám rối tĩnh mạch trĩ thì gọi là trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ thường tiến triển nặng dần mức độ theo thời gian và có thể gây biến chứng tắc mạch, chảy máu, trĩ nghẹt...

Điều trị bệnh trĩ hiện nay rất đa dạng, tuỳ theo mức độ bệnh, tuỳ theo khả năng đáp ứng của bác sĩ và và cơ sở y tế ... nói chung sẽ gồm các phương pháp như sau:

  • Điều chỉnh chế độ ăn uống, đại tiện
  • Điều trị y học dân tộc
  • Điều trị nội khoa (uống thuốc)
  • Điều trị thủ thuật: tiêm xơ, thắt vòng cao su...
  • Điều trị phẫu thuật cắt trĩ (cắt trĩ Milligan Morgan, cắt trĩ Ferguson, cắt trĩ Whitehead, cắt trĩ Longo, Longo cải tiến, thắt mạch trĩ ...), phẫu thuật cấp cứu biến chứng bệnh trĩ,
  • Điều trị cắt bỏ da thừa quanh hậu môn do vết tích của trĩ, do nứt kẽ hậu môn, do bệnh lý Papilome, ....

Bác sĩ Phan Tuynh được đào tạo kỹ lưỡng cả về phẫu thuật vùng hậu môn, từng phẫu thuật hàng trăm ca bệnh trĩ, từng ứng dụng hết các kỹ thuật mổ trĩ nêu trên, từng báo cáo những công trình nghiên cứu về phẫu thuật vùng hậu môn. Qua đây, bác sĩ muốn truyền tải những thông điệp hữu ích đến cộng đồng những bạn đọc quan tâm thẩm mỹ vùng kín tham khảo. Phạm vi bài này chúng tôi chỉ giới thiệu tên gọi như là sự chỉ dẫn từ khoá để quý bạn có thể tìm hiểu dễ dàng qua google. 

Khi nào nên phối hợp điều trị bệnh trĩ với phẫu thuật làm đẹp vùng tầng sinh môn?

Phẫu thuật vùng âm đạo và vùng hậu môn nói chung đều là phẫu thuật ở vùng nhiễm bẩn (tức là nhiều vi khuẩn); tuy nhiên vùng âm đạo ít nguy cơ nhiễm trùng hơn rất nhiều lần.

Do vậy khi đặt ra giải pháp phẫu thuật phối hợp thẩm mỹ tầng sinh môn và phẫu thuật trĩ cần phải cân nhắc lợi và hại, khả năng kiểm soát an toàn hậu phẫu. Câu hỏi cần được trả lời là: Loại trĩ đó có nhiều nguy cơ nhiễm bẩn không? Loại thẩm mỹ tầng sinh môn đó có đòi hỏi vô trùng nghiêm ngặt hay không?

Ngoài ra, phải tính đến khả năng thực hiện phẫu thuật chuyên khoa. Nếu thực sự đảm bảo mọi vấn đề liên quan đến gây mê phẫu thuật và phẫu thuật chuẩn thì hãy đặt ra bài toán kết hợp trong phẫu thuật.

Phẫu thuật điều trị bệnh trĩ cũng có rất nhiều khía cạnh cần quan tâm cao như: chảy máu sau mổ, đau sau mổ, nhiễm trùng vùng mổ, mất tự chủ hậu môn, hẹp hậu môn, trĩ tái phát... Vậy nên cần cân nhắc thật kỹ khi quyết định làm kết hợp phẫu thuật điều trị trĩ với thẩm mỹ vùng âm đạo và tất nhiên là bàn bạc cùng bác sĩ. Nếu kết hợp được thẩm mỹ tầng sinh môn và phẫu thuật chỉnh sửa thẩm mỹ và chữa bệnh cho vùng hậu môn thì thực sự mang lại lợi ích cho người bệnh, với điều kiện là phải kiểm soát được an toàn cho ca phẫu thuật.

Vì những lý do trên, chúng tôi đưa ra những lời khuyên:

1- Các bạn tư vấn khách hàng nên cân nhắc gì để tư vấn khách cho hợp lý, an toàn.
2- Các phẫu thuật viên thẩm mỹ tầng sinh môn nên cẩn thận gì khi làm phối hợp chữa trĩ với phẫu thuật thẩm mỹ vùng tầng sinh môn.
3- Hãy nghiên cứu kỹ tài liệu, tham vấn kỹ chuyên khoa để mang lại giải pháp hợp lý nhất cho bệnh nhân, khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ của Bác sĩ Tuynh về vấn đề thẩm mỹ tầng sinh môn và thẩm mỹ vùng hậu môn.

Fanpage Facebook: Bác sĩ Phan Tuynh (https://www.facebook.com/Dr.Phantuynh)

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCGyUm2DGpejIX7gbbofoczw

Bình luận