1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Thẩm mỹ rốn - dây chằng tròn (Thẩm mỹ rốn phần 5)

phandoai Thẩm mỹ body Đăng ngày - 27/02/2021

Chú ý dây chằng tròn khi phẫu thuật tạo hình thành bụng có trượt rốn (còn gọi là tạo hình thành bụng mini)

- Xu thế mới trong tạo hình thẩm mỹ thành bụng là hạn chế lượng da cắt bỏ ở vùng dưới rốn, do vậy phẫu thuật tạo hình thành bụng chuẩn Saldanha được cải tiến thành tạo hình thành bụng mini - có trượt rốn.

- Thủ thuật trượt rốn trong phẫu thuật tạo hình thành bụng mini bao gồm việc cắt chân rốn và sau đó rốn được trượt xuống phía dưới do tác động của khâu vết thương để căng da.

- Khi cắt chân rốn, bác sĩ quan tâm đến những cấu trúc giải phẫu ở chân rốn, những bất thường của rốn như thoát vị rốn, dây treo bàng quang, ống niệu rốn, ống rốn tràng, ruột và dây chằng tròn...

Một vấn đề đặc biệt được khách hàng quan tâm đó là dây chằng tròn. Dây chằng tròn là di tích của tĩnh mạch rốn ở thời kỳ phôi thai, sau khi sinh ra, tĩnh mạch rốn được tắc lại và phát triển thành dây chằng tròn. Dây chằng tròn kết nối rốn với gan ở phía vòm hoành và là phương tiện cố định gan quan trọng.     

- Trong dây chằng tròn vẫn có những mạch máu và do vậy có nguy cơ chảy máu nếu chúng bị cắt đứt. Trong phẫu thuật ổ bụng, đã có nhiều trường hợp bệnh nhân bị cấp cứu và phải phẫu thuật lại chỉ vì những mạch máu tại dây chằng tròn này.

-  Phẫu thuật tạo hình thành bụng có trượt rốn, chân rốn bị cắt đứt tức là nguy cơ ảnh hưởng đến dây chằng tròn là có, nếu như bác sĩ phẫu thuật không cẩn trọng. Những thao tác ngoại khoa căn bản có thể giúp người phẫu thuật tránh đụng chạm và tránh gây chảy máu do cắt vào dây chằng tròn.

-  Hầu hết các bác sĩ phẫu thuật đều nắm được giải phẫu dây chằng tròn, chỉ cần cẩn trọng, có sự chú ý đến nó là có thể tránh đụng chạm một cách không cần thiết.

Bài viết trên đây đã giải quyết được thắc mắc của khách hàng về thẩm mỹ rốn và dây chằng tròn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0966155159 hoặc 0904777115. Bác sĩ Phan Tuynh để được hỗ trợ trực tiếp.

Bình luận