1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Có một số dấu hiệu cho thấy hút mỡ bụng bị chưa ổn

Ths.Bs. Phan Tuynh Thẩm mỹ body Đăng ngày - 24/05/2024

Có một số dấu hiệu cho thấy hút mỡ bụng bị chưa ổn, bao gồm:

  • Kết quả không đều. Đây là dấu hiệu phổ biến nhất của hút mỡ bụng bị lỗi. Điều đó có nghĩa là mỡ được loại bỏ không đồng đều, dẫn đến các đường gồ ghề, lồi lõm hoặc các vùng lõm trên da. Hiện tượng lồi lõm có thể thấy ở một vài vùng nhỏ hoặc thấy khắp bụng, nói chung khi gặp tình trạng này thì vấn đề sửa lồi lõm cũng không hề dễ dàng, bạn nên cân nhắc kỹ nhé!
  • Da chùng nhão. Nếu quá nhiều mỡ được loại bỏ, da có thể bị chùng nhão và chảy xệ. Điều này thường xảy ra ở những người có độ đàn hồi da kém hoặc những người đã giảm cân đáng kể trước khi phẫu thuật. Người tuổi cao, người rạn da sau sinh con, người có cơ địa da mỏng…
  • Tổn thương da. Hút mỡ có thể gây ra một số biến chứng về da, bao gồm bầm tím, sưng tấy, tê bì và thay đổi sắc tố. Trong một số trường hợp hiếm hoi, có thể xảy ra tổn thương da nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như hoại tử da hoặc nhiễm trùng. Giống như những mô cơ thể khác, da cũng cần được nuôi dưỡng, trực tiếp hay gián tiếp thì hệ thống mạch máu dưới da cũng là những cấu trúc quan trọng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến nuôi da. Khi hút mỡ thái quá, khi hút mỡ thô bạo, da bị tổn thương do không được nuoi dưỡng đủ.
  • Đau. Một số đau đớn sau khi hút mỡ bụng là bình thường, nhưng nếu cơn đau nghiêm trọng hoặc kéo dài, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề. Khi thấy bất thường, bạn hãy liên hệ với bác sĩ ngay để chẩn đoán xác định, để loại trừ những tiến triển nguy hiểm.
  • Nhiễm trùng. Nhiễm trùng là một biến chứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng của hút mỡ bụng. Dấu hiệu nhiễm trùng bao gồm sốt, ớn lạnh, đỏ, sưng và đau ở vùng điều trị. Xa hơn nữa, là viêm mủ, áp xe dưới da, nhiễm khuẩn huyết…
  • Thuyên tắc phổi mỡ. Đây là một biến chứng hiếm gặp nhưng gây tử vong có thể xảy ra khi cục máu đông từ vị trí hút mỡ di chuyển đến phổi. Dấu hiệu của thuyên tắc phổi mỡ bao gồm khó thở, đau ngực, bão hòa oxy giảm, mệt mỏi…

Còn nhiều loại biến chứng nữa của hút mỡ bụng mà trên lâm sàng co thể gặp, tỏng phạm vị bài viết này, Bác sĩ Tuynh chỉ nêu những ý chính; Nếu bạn  đang lo lắng về kết quả hút mỡ bụng của mình, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức. Họ có thể đánh giá tình hình của bạn và xác định xem có cần điều trị thêm hay không.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các trường hợp có kết quả không mong muốn sau khi hút mỡ bụng đều được coi là "thất bại". Trong một số trường hợp, những kết quả này có thể là do những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bác sĩ phẫu thuật; và bác sĩ là người sẽ hiểu được vấn đề tốt hơn bạn, bác sĩ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề tốt hơn.

Bình luận