1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

THỰC HƯ CHUYỆN GIẢM THỊ LỰC DO SỤP DA MÍ MẮT

Quyên Thẩm mỹ khuôn mặt Đăng ngày - 05/08/2020

Da mí mắt trên sụp xuống là biểu hiện của lão hóa. Biểu hiện này thường xuất hiện ở người độ tuổi ngoài 30. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, đôi khi nó còn gây cản trở tầm nhìn của chúng ta. 

Khách hàng T 52 tuổi (Hà Nam) tìm đến Dr.Tuynh để tư vấn cải thiện da mí chùng ảnh hưởng đến thị lực.

 "Chào bác sĩ, đã 5 năm nay, tôi vô cùng khó chịu vì phần da mí mắt cứ chùng xuống, rất khó nhìn. Tôi vốn ở quê, không hiểu biết nhiều về PTTM. Được con cái động viên và giới thiệu về bác sĩ, hôm nay tôi đến tư vấn nhắm giải quyết tình trạng này." - Khách hàng T 52 tuổi (Hà Nam).

Bác sĩ Phan Tuynh giải đáp.

Nguyên nhân gây nên?

Nguyên nhân của chùng da mí mắt là do lão hoá da vùng mí trên và sự giảm sức kéo lên của các cơ vùng trán

Người ta hay nói nhiều về sự lão hoá da, nhưng vấn đề nó nhiều khía cạnh. Chúng ta hiểu đơn giản lão hoá da là sự giảm sút các sợi đàn hồi dưới da (Colagen, Elastin...) và sự xuống cấp của các lớp tế bào. Hậu quả là da kém săn chắc sáng sủa, dễ bị chảy nhão dưới những tác động lực như lực hút của trái đất. Da vùng mí mắt trên có đặc điểm là mỏng, không có lớp mỡ dưới da cho nên sự lão hoá càng biểu hiện rõ rệt hơn các vùng da dày khác.

Sự lão hoá cũng làm cho cung mày dần đi xuống phía dưới, sự cân bằng lực giữa trương lực kéo của cơ trán và cơ vòng mi - trọng lực đã biến đổi xuống phía dưới. Cung mày trễ dần xuống cũng là yếu tố làm gia tăng hình ảnh của sụp mí, nhưng không ảnh hưởng đến thị lực của mắt.

Sự tích luỹ mỡ ở các túi mỡ mí mắt trên cũng là nguyên nhân làm cho mí trên phồng ra trước và di chuyển xuống phía dưới, làm gia tăng biểu hiện của sụp mí. Những biến động này của các túi mỡ mí trên không hề ảnh hưởng gì đến thị lực cảu nhãn cầu.

Chúng ta dễ dàng thấy được ở người trẻ, nếp mí lộ rõ do da mí chưa hề bị chùng chảy, người trung niên trở đi thì da mí trên chảy dần xuống làm che dần nếp mí, người già thì nếp mí bị che khuất hoàn toàn bởi da chùng, thậm chí có nhiều trường hợp da mí trên còn che một phần khe mi gây giảm trường nhìn của mắt.

Ở đây Bác sĩ Tuynh chú thích riêng để bạn đọc hiểu là "da mí trên sụp xuống chỉ làm giảm trường nhìn chứ không phải là giảm thị lực. Thị lực là vấn đề khác của mắt liên quan đến khả năng phân biệt của mắt, nó được chi phối bởi các cấu trúc như nhãn cầu, giác mạc, thuỷ tinh thể, võng mạc, điểm vàng, dây thần kinh thị giác, mạch máu thị giác, độ cong nhãn cầu... "

Như vậy cho nên, giải pháp thẩm mỹ cho mí mắt sụp như phẫu thuật cắt mí trên, phẫu thuật bóc mỡ mí trên, phẫu thuật nâng cung mày ... là để giải quyết hết da mí sụp, tạo thẩm mĩ tốt hơn nhưng không có ảnh hưởng gì đến thị lực của mắt cả. Lấy bỏ hết da mí trên sụp như là vén bức màn trước mắt, cho nên cảm nhận của mọi người sẽ thấy trường nhìn rộng hơn, sáng sủa hơn, không có cảm giác vướng.

Về khía cạnh lựa chọn giải pháp thẩm mỹ, thì phẫu thuật được lựa chọn có thể khác nhau tuỳ theo từng người: có thể nâng cung mày, có thể cắt mí trên, có thể lấy mỡ hoặc không lấy, hoặc có thể chỉ cần tiêm botox. Cho nên chúng tay hãy tư vấn kĩ, hãy tự đánh giá thực trạng mí của mình để sáng suất lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất.

Trong phẫu thuật, về nguyên tắc thì phẫu thuật thẩm mĩ vùng mí trên không hề tác động sâu qua lớp cơ nâng mi, và đương nhiên không tác động tới nhãn cầu, cho nên phẫu thuật thẩm mĩ vùng mí trên không ảnh hưởng đến thị lực. Rất nhiều chuyện, nhiều tranh cãi liên quan đến vấn đề này chỉ bởi chúng ta không thể hiểu được những vấn đề giải phẫu sinh lý cơ thể, vây nên tôi viết bài này hy vọng cung cấp ít nhiều thông tin hữu ích. Đôi khi có những tai nạn phẫu thuật vào vùng nhãn cầu, chủ yếu do người mổ không có đào tạo bài bản, không có kỹ năng phẫu thuật thuần thục. Vậy nên cách duy nhất để chúng ta phòng tránh chính là việc tìm hiểu kỹ càng trước khi phẫu thuật. 

Sau phẫu thuật, vùng mí có thể có sưng, nhưng các vấn đề sưng sẽ nhanh chóng tự hết. Mới phẫu, việc nhìn và quan sát có thể có chút cảm giác vướng hay nặng mí đôi chút, tất cả sẽ tự hết và cảm giác vướng víu sẽ tự mất đi, mọi người không cần quá lo lắng về dấu hiệu này. 

Rối loạn cơ nâng mi.

Đây là vấn đề sụp mí bẩm sinh, là bệnh lý của cơ nâng mi trên. Cơ nâng mi trên có tác dụng kéo mi trên mở mắt, nếu cơ này không thể kéo hoặc kéo yếu thì tất nhiên là sụp mí. Người bị sụp mí nặng thì chúng ta thấy ngay, người bị sụp mí nhẹ dạng tiềm tàng thì cần bác sĩ khám mới có thể xác định được. Biểu hiện rõ ràng ở đây là mắt không mở to được, có thể bị một bên hoặc bị cả hai bên, lông mày thường phải nhướn lên cao mới  mở mắt được.

Điều trị sụp mí bẩm sinh cần chuyên khoa mắt, bác sĩ sẽ phẫu thuật và thực hiện các thủ thuật treo cơ nâng mi trên để cơ co lên, như vậy mắt mở tốt và cải thiện trường nhìn tốt.

Nhược điểm cần chú ý ở đây là treo cơ co lên rồi thì khả năng giãn cơ lại giảm, do vậy giảm khả năng nhắm mắt. Mắt luôn mở sẽ có nguy cơ gây khô giác mạc, loét giác mạc... cần được quản lý tốt của bác sĩ chuyên khoa mắt một cách lâu dài. 

Biểu hiện của chùng da mí mắt là gì?

  • Da mí trên trùm xuống là nếp mí nhỏ đi, hoặc che lấp hết nếp mí,  hoặc che cả một phần khe mắt. biểu hiện này thường bị cả hai bên và thường lêhcj nhau chút ít.
  • Trông đôi mắt hẹp hơn, nhỏ hơn, kém tươi trẻ
  • Da vùng đuôi mắt chảy xệ, nhăn nheo, làm gia tăng các nếp nhăn đuôi mắt.
  • Xuất hiện đa nếp mí.
  • Mi trên chùng da xuống hạn chế tầm nhìn của mắt…

Nâng cung chân mày - giải pháp khắc phục hiệu quả.

Khách hàng T 52 tuổi (Hà Nam) - Có ngay đôi mắt to, rõ mí chỉ sau 45 phút.

Khách hàng B 48 tuổi (Thái Bình).

Khách hàng H 38 tuổi (Thái Bình).

Phẫu thuật nâng cung mày giải pháp an toàn, không lo di chứng hậu phẫu.

  • Khiến mí mắt trên trở nên tự nhiên và đẹp hơn, khắc phục phần lớn tình trạng sụp mí mắt, cải thiện thị lực…
  • Khi chân mày được nâng lên kết hợp bấm mí mắt được cải thiện làm cho chân mày có độ cao, cong phù hợp với mắt, hài hòa với tỉ lệ của khuôn mặt.
  • không tốn thời gian nghỉ dưỡng của bạn do đây chỉ là tiểu phẫu. Sau phẫu thuật bạn đã có thể sinh hoạt như thường và chỉ cần kiêng một số đồ ăn trong thời gian đầu.
  • Khắc phục hiệu quả những nhược điểm trên mắt như nếp nhăn đuôi mắt hay có thể loại bỏ được chân mày xăm đã xấu, cũ mà không phải tiến hành thêm thủ thuật nào khác thêm.
  • Nếu bạn còn phân vân về lựa chọn các giải pháp để cải thiện thẩm mỹ vùng mí trên của mặt, lựa chọn như nào để phù hợp với bạn thì có thể đặt lịch tư vấn cùng chúng tôi tại hotline 0966155159 hoặc fanpage bác sĩ Phan Tuynh

Bình luận