1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Thẩm mỹ rốn - bệnh lý rò rốn (Thẩm mỹ rốn phần 6)

phandoai Thẩm mỹ body Đăng ngày - 28/02/2021

Bệnh lý rò rốn là gì?

      Rò rốn là hiện tượng rốn bị sưng đau, sau đó chảy dịch hôi một cách trường diễn trong thời gian dài. Bệnh lý này là hậu quả của những dị tật tại rốn như: còn ống niệu rốn hay còn ống rốn tràng. Một số trường hợp rò rốn là hậu quả mắc phải do nhiễm trùng ở vùng rốn, do viêm nhiễm và dị vật sau phẫu thuật ở vùng rốn ...

                                        một trong những biểu hiện của bệnh lý rò rốn

      Rò rốn không chỉ gây mất thẩm mỹ vùng bụng eo, mất thẩm mỹ của rốn mà còn gây rất nhiều phiền phức về tình trạng chảy dịch hôi, mất tự tin, khó diện quần áo đẹp, thường xuyên phải thay băng ... Hầu hết các bệnh nhân rò rốn đều coi nhẹ tình trạng này trong giai đoạn đầu biểu hiện bệnh, chỉ dùng thuốc kháng sinh, chỉ sát trùng tại chỗ ... và tất nhiên là không thể khỏi bởi điều trị chuẩn mực cho loại bệnh lý này là phẫu thuật khoét bỏ rốn và giải quyết những dị dạng bên trong của rốn.

      Đây không phải là phẫu thuật lớn, đa số chỉ cần gây tê tại chỗ là có thể giải quyết vấn đề. Điểm chú ý nhất chính là việc phải để hở vết thương cho tự liền, lúc này mới cần dùng kháng sinh, vệ sinh tại chỗ trong 2-3 tuần mới khỏi hoàn toàn.

      Di hậu sau phẫu thuật khoét bỏ rốn đó là bệnh nhân có rốn xấu, hoặc chỉ là vết sẹo mà thôi. Nếu muốn tạo hình một rốn mới đẹp hơn, người ta thường phải chờ đợi 3-6 tháng sau khi lành thương. Một số chị em phụ nữ chọn cách đeo khuyên vào rốn để có được hình ảnh rốn khoẻ đẹp và cuốn hút!

      Bác sĩ Phan Tuynh hotline: 0966.155.159; 0904.777.115

Bình luận