1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Quy trình hút mỡ bụng an toàn được thực hiện như thế nào?

Sudo Thẩm mỹ body Đăng ngày - 20/08/2019

[Dr.Tuynh] Hút mỡ bụng là một trong những phương pháp thẩm mỹ có tác dụng làm thon gọn vòng 2 nhanh chóng được chị em ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn thì cần phải có một quy trình hút mỡ bụng chuẩn và được thực hiện bởi các bác sỹ có trình độ chuyên môn cao cũng như công nghệ thẩm mỹ tối ưu. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem quá trình hút mỡ bụng an toàn diễn ra như thế nào qua bài viết sau đây nhé!

Quy trình hút mỡ bụng

1. Khái quát về phương pháp hút mỡ bụng

phương pháp hút mỡ Tumescent, là phương pháp hút mỡ phát triển rộng rãi nhất trên thế giới hiện nay bởi tính hiệu quả và sự an toàn. Phương pháp vô cảm: cần gây mê khi hút mỡ nhiều, không cần gây mê khi lượng mỡ hút ít.

Dung dịch tê Klein được bơm vào mô mỡ đích nhằm loại trừ đau, làm mô mỡ lỏng lẻo. Một khi mô mỡ đã thực sự ngấm dung dịch Klein và trở nên lỏng lẻo, sự chính xác trong thao tác hút mỡ sẽ giúp bác sĩ rút mỡ ra ngoài một cách rất dễ dàng.

Qua một số lỗ trích nhỏ trên da, ống hút nhỏ được luồn vào mô mỡ đích, áp lực âm từ máy hút sẽ rút phần mỡ lỏng lẻo ra ngoài. Bác sĩ thường xuyên phải điều khiển ống hút vào các vị trí khác nhau để phần mỡ dư được lấy ra đồng đều ở các vị trí, do vậy sẽ tránh được lồi lõm và tăng cường bảo tồn mạch máu thần kinh dưới da. Bác sĩ sẽ dừng lại khi lượng mỡ hút ra đã đến giới hạn đủ.

Như vậy căn bản nguyên lý hút mỡ có hai khâu chính: một là làm lỏng mô mỡ, hai là rút mỡ trực tiếp ra ngoài nhờ ống hút áp lực âm.

Các công nghệ hỗ trợ hút mỡ hiện nay đều nằm ở khâu thứ nhất, người ta lợidungj nguồn năng lượng từ ngoài để chuyển vào mô mỡ nhằm tăng tác dụng làm lỏng mô mỡ. Những công nghệ hỗ trựo đó bao gồm: máy tạo sung lực rung tần số cao, phun tia nước, sóng siêu âm (Ultrasound), sóng điện từ cao tần (RF), sóng ánh sáng (laser), nhiệt lạnh (cryo)... nhiều loại máy được ra đời tại cá nước tiên tiến và quảng bá rộng rãi trên toàn thế giới với vô số ưu điểm và tính năng vượt trội ... sau khi mô mỡ lỏng ra thì vẫn hút ra dưới nguyên lý áp lực âm. 

Xem thêm: Phương pháp hút mỡ Tumescent là gì?

2. Xác định mục tiêu hút mỡ một cách cụ thể

Khi chúng ta tiếp cận tư vấn các vấn đề hút mỡ hiện nay, chúng ta sẽ có được nguồn thông tin tràn ngập với vô vàn thứ từ trên mạng internet. Như trên chúng tôi trình bày, có quá nhiều loại máy hỗ trợ, có quá nhiều loại hình dịch vụ hút mỡ; loại nào cũng tốt nhất, loại nào cũng hào nhoáng, chuyên gia tư vấn nào cũng nhiệt tình săn đón ... đó không phải điều xấu, mà đó là một mớ hỗn độn tốt, chúng ta hãy tận dụng để áp dụng cho mình một cách thông minh và hiệu quả nhất. Muốn vậy, bạn cần xác định mục tiêu hút mỡ của bạn là gì?

- Xác định vùng cần hút mỡ:  Bạn đang thực sự không hài lòng về việc dư mỡ ở vùng nào của cơ thể, bạn hãy liệt kê và đánh dấu cụ thể.

- Mong muốn cải thiện các vùng đó tới mức nào: hết sạch mỡ hay chỉ cần giảm bớt ... bạn cần chia sẻ với bác sĩ tư vấn điểm này, bác sĩ sẽ giải thích cho bạn biết nên hút như nào là hài hoà về sự an toàn và về thẩm mỹ. 

- Lựa chọn phương pháp gây mê an toàn

Cũng như nhiều thủ thuật y khoa khác, gây mê là một can thiệp y tế mà có tỉ lệ biến chứng nhất định, liên quan đến nhiều vấn đề. Ngày nay thuốc mê tốt, máy mê tốt, trình độ bác sĩ gây mê tốt cho nên tỉ lệ biến chứng do gây mê thực sự là rất thấp. Mỗi ngày ở Việt Nam có nhiều ngàn ca phẫu thuật được thực hiện, nhưng hầu như ít thấy có vấn đề xảy ra. Quy trình gây mê cũng được ngành y tế quy định rất cụ thể với những bước thăm khám sàng lọc từ trước mổ cho đến các vấn đề sau mổ. Chỉ cần tuân thủ đúng quy trình là bác sĩ gây mê có thể đảm bảo cho bạn mọi sự êm ái và không hề đau chút nào. Vậy nên khi bạn đi hút mỡ, hay gây mê phẫu thuật gì khác thì cũng nên quan tâm xem bác sĩ gây mê cho mình là ai? có phải là người làm việc cẩn thận hay không. 

Quá trình gây mê chuẩn thực sự đem lại cho bạn sự êm ái và an toàn. Bạn sẽ từ từ được ngủ đi nhẹ nhàng cho đến khi xong việc thì bạn tỉnh dậy, như là bạn tỉnh ngủ vậy. Bạn đang ngủ sẽ nghe thấy tiếng người nói, rồi mọi thức dần dần rõ ra và có người gọi bạn dậy. Như vậy gây mê tốt làm cho bạn không sợ, không đau mà còn giúp cho bác sĩ phẫu thuật có thể thực hiện thao tác một cách tỉ mỉ và chuẩn mực nhất.

- Tìm hiểu về cách giải quyết hết mỡ một cách an toàn.

Giải quyết hết mỡ an toàn tức là phải giải quyết được mỡ dư thừa, đủ để mang lại cho bạn sự cải thiện vóc dáng vùng cơ thể mà bạn đã xác định.

Hút hết mỡ thừa nhưng phải đều, tức là không lồi lõm, không chỗ dày chỗ mỏng.

Hút hết mỡ những phải bảo tồn được mạch dưới da để da không bị biến sắc, không bị xây xát, không bị phồng dộp hay hoại tử. Nếu biến chứng này xảy ra thì chắc chắn là bạn sẽ có sẹo xấu, diễn biến lâm sàng sau hút mỡ rất dai dẳng và là một biến chứng tệ.

Hút hết mỡ vùng đó nhưng hút làm sao để vẫn hài hoà với những vùng lân cận.

Hút diện bao nhiêu để đảm bảo vấn đề an toàn gây mê hồi sức.

Hút như nào để không bị chảy máu, không bị biến chứng tắc mạch phổi ... 

Bạn có thê tham khảo bài các biến chứng do hút mỡ trên web này. 

- Sắp xếp đủ thời gian và công việc cho một chuyến đi hút mỡ; khi đó bạn sẽ thảnh thơi và thư thái chuẩn bị những vấn đề cần thiết cho lần hút mỡ và thời gian để nghi ngơi chăm sóc sau hút mỡ. 

- Xác định được chi phí gì gọi là thích đáng để bạn chi tiêu cho chuyến đi thẩm mỹ của mình, xác định được điểm này, bạn sẽ không bị yếu tố tài chính tác động để phải có một quyết định sai lầm.

- Tìm hiểu những yếu tố nguy cơ cho một ca hút mỡ, qua đó bạn tránh để đảm bảo an toàn cho mình. (tìm hiểu trên bài chuẩn bị gì trước khi đi phẫu thuật trên web này).

- Tìm hiểu quá trình tiến triển và cách chăm sóc sau hút mỡ.

- Tìm hiểu về các biện pháp giảm mỡ hỗ trợ phẫu thuật: giảm cân, tập luyện, máy rung ...

- Tư vấn bác sĩ có kinh nghiệm hút mỡ là cách tốt nhất để bạn xác định những mục tiêu cụ thể cho mình. 

- Hãy tìm hiểu những phương pháp và công nghệ mà mình được tư vấn, từ đó quyết định một cách chắc chắn.

Nói tóm lại vẫn chỉ có hai vấn đề: giải quyết hết mỡ để đạt thẩm mỹ và phải là giải pháp an toàn. 

3. Tìm hiểu cơ sở tư vấn và thẩm mỹ an toàn

Tư vấn hút mỡ, bạn hãy  chọn bác sĩ có kinh nghiệm hút mỡ: chi phí đi tư vấn thẩm mỹ hiện là không lớn, nhưng kết quả không như ý thì lại là vấn đề rất lớn. Vậy nên hãy dành thời gian tìm và xác định nơi mình sẽ tư vấn, cần định vị giá trị của tư vấn nằm ở chỗ thông tin thực - tin cậy. Hiện nay tư vấn trực tuyến trở thành một xu thế, bạn có thể gửi hình ảnh và các thông tin khác để xin tư vấn chuyên môn; sau đó giúp bạn định vị được bước tiếp theo là bạn sẽ đến chỗ nào để tư vấn trực tiếp. 

Bác sĩ thăm khám trực tiếp sẽ đánh giá được tất cả những thông số cần, từ đó cho bạn lời khuyên và cùng bạn đi đến giải pháp thẩm mỹ cuối cùng - phù hợp. Các bạn không nên đặt tất cả kỳ vọng ở tư vấn trực tuyến, thực sự nó chỉ giúp chúng ta định hình mà thôi. Trước khi phẫu thuật mà không thăm khám trực tuyến thì đó là giải pháp hút mỡ không an toàn. 

Thực hiện hút mỡ nên chọn bệnh viện từng thực hiện nhiều ca hút mỡ. Đây là mấu chốt cho vấn đề hút mỡ an toàn. 

Trước khi tiến hành một ca phẫu thuật nói chung và ca hút mỡ nói riêng, bệnh viện tốt là bệnh viện phải thực hiện đúng quy chế hội chẩn và duyệt phẫu thuật do Bộ Y Tế quy định. Bạn được chỉ định dịch vụ phẫu thuật, khám kiểm tra sức khoẻ toàn thân, xét nghiệm kiểm ra máu, nước tiêu, chụp phim phổi, ghi điện tim, siêu âm ... sau đó nhiều bác sĩ tiến hành hội chẩn và ra ý kiến chung, thống nhất quy trình gây mê phẫu thuật, người phẫu thuật ... tôi xin nhắc lại đây là khâu quan trọng thứ nhất. Nếu bạn đi thẩm mỹ ở đâu mà thấy công tác này hời hợt thì tôi khuyên là bạn nên dừng lại.

Khi tiến hành hút mỡ, thì người thực hiện thao tác hút mỡ ra là vô cùng quan trọng, thao tác có chuẩn không, có đều không, có hút đúng lớp mỡ không, hay là xiên lung tung... điều này quan tọng hàng đầu để bạn có được giá trị thẩm mỹ và an toàn, vậy nên bạn cần chọn bác sĩ hút mỡ có kinh nghiệm. Không phải bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng nào cũng là người hút mỡ có kình nghiệm, cho nên bạn hãy tìm hiểu kỹ và gửi gắm ở nơi có niềm tin. 

Chăm sóc sau phẫu thuật cũng là vấn đề bạn cần quan tâm, vậy hãy tìm hiểu để biết quy trình chăm sóc sau hút mỡ của bạn sẽ như thế nào, bạn cần phối hợp gì để kết quả tối ưu nhất. 

4. Quy trình hút mỡ bụng nói chung

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Khi đến thực hiện hút mỡ bụng tại thẩm mỹ bác sĩ Phan Tuynh, bạn sẽ được bác sĩ trực tiếp thăm khám, đo lượng mỡ thừa và đáng giá tình trạng cụ thể.

Quy trình hút mỡ bụng

Dựa trên tình trạng mỡ thừa của mỗi khách hàng, bác sĩ sẽ xác định được các phương án điều trị phù hợp, đồng thời khoanh vùng mỡ thừa, giúp quá trình hút mỡ bụng diễn ra nhanh chóng và chuẩn xác.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát

Trước mỗi ca phẫu thuật thẩm mỹ, khách hàng đều sẽ được đội ngũ chuyên môn kiểm tra sức khỏe tổng quát nhằm đảm bảo xem bạn có đủ điều kiện để thực hiện hút mỡ bụng mà không lo xảy ra bất kỳ rủi ro nào ngoài ý muốn. Cụ thể, các xét nghiệm bạn cần làm bao gồm:

  • Đo huyết áp, nhịp tim và làm các xét nghiệm về tim mạch
  • Làm các xét nghiệm công thức máu, sinh hóa
  • Chụp chiếu, siêu âm
Quy trình hút mỡ bụng

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý tuyệt đối không được giấu bệnh với bác sĩ. Trước khi tiến hành hút mỡ bụng, bạn hãy thông báo cho bác sĩ biết về tiền sử bệnh lý đã từng mắc phải, cùng với các loại thuốc mà bạn đang sử dụng hiện tại để bác sĩ có phương án điều trị thích hợp, đồng thời nhằm đảm bảo sức khỏe và tính mạng của bản thân.

 Khuyến cáo một số trường hợp không được thực hiện hút mỡ bụng:

  • Hút mỡ để trị béo phì. Những người béo phì chưa thực hiện chế độ giảm cân và tập luyện đúng mức thì không chỉ định hút mỡ.
  • Không hút mỡ cho những vùng giải phẫu vốn lõm.
  • Không hút mỡ cho những người có bệnh lý mạn tính mà có nhiều nguy cơ biến chứng sau mổ. Trước khi thực hiện dịch vụ chúng tôi sẽ tiến hành sang lọc và  kiểm tra sức khỏe một cách kỹ lưỡng

Trong trường hợp khách hàng đang hút thuốc lá hay sử dụng thuốc có thành phần aspirin, trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc bị cảm nhẹ, bác sĩ sẽ hẹn lịch hút mỡ bụng vào thời gian khác. 

Bước 3: Gây mê

Ê-kíp gây mê của bác sĩ Tuynh sẽ tiến hành gây mê nội khí quản (gây mê nông). Quá trình thực hiện hút mỡ bụng gây mê sẽ giúp cho bác sĩ thực hiện triệt để hơn. Khách hàng sẽ không hề có cảm giác lo lắng trong quá trình thực hiện.

Quy trình hút mỡ bụng

Bước 4: Tiến hành hút mỡ bụng 

Dựa trên các nét vẽ khoanh vùng ở bước 1, quá trình hút mỡ bụng như thế nào là an toàn diễn ra với việc bác sĩ sẽ dùng dao mổ để tạo những vết chích nhỏ trên vùng da bụng, sau đó, sử dụng dung dịch để làm mềm các mô mỡ dưới vùng da bụng của khách hàng (dung dịch này vừa có vai trò là thuốc tê và có vai trò chống sưng phù) rồi đưa thiết bị chuyên dụng vào để phá hủy, hóa lỏng các mô mỡ thừa cùng mảng bám.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ dùng đầu hút nội soi có thiết kế khoang rỗng gắn với hệ thống hút chân không để đưa toàn bộ lượng mỡ đã bị hóa lỏng ra khỏi cơ thể khách hàng. Và đặt ống hút dịch để tránh trường hợp ứ đọng dịch và gây nhiễm trùng. Kết thúc quá trình, bác sỹ sẽ đóng lại các vết chích bằng chỉ khâu thẩm mỹ và miếng dán y tế.

Quy trình hút mỡ bụng

Với công nghệ hút mỡ bụng mới nhất tại Thẩm mỹ bác sĩ Tuynh, mọi sự cố phát sinh trong phẫu thuật đều được kiểm soát chặt chẽ va xử lý nhanh chóng. Đây cũng là ưu điểm vượt bậc của Golden Lipo so với các phương pháp hút mỡ bụng thông thường.

Bước 5: Chăm sóc sau hậu phẫu

Sau khi hút mỡ bụng, bạn được chuyển tới phòng chăm sóc hậu phẫu với đầy đủ các hệ thống trang thiết bị để bác sĩ tiện theo dõi trong 24 giờ tiếp theo. Khi cơ thể bạn dần phục hồi, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc sau hút mỡ bụng tại nhà, cấp thuốc và hẹn lịch khám.

Quy trình hút mỡ bụng

Một điều quan trọng cần lưu ý là bạn nên tuân thủ đúng theo những chỉ dẫn của bác sĩ, tránh hoạt động mạnh sau phẫu thuật và tái khám định kỳ để có kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

5. Một số khuyến cáo của Bộ Y Tế về dịch vụ hút mỡ bụng

Căn cứ theo thông tư số 41 của Bộ Y tế ban hành đối với các dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp như nâng ngực, hút mỡ bụng... thì phải được ứng dụng và thực hiện tại các bệnh viện được cấp phép thẩm mỹ. Đó là những nơi có đầy đủ giấy phép và các điều kiện y tế đạt chuẩn nội dung an toàn như: bác sĩ gây mê, bác sĩ hồi sức, phòng mổ, trực cấp cứu, y tá chăm sóc hậu phẫu…

Ngoài ra, theo Luật khám chữa bệnh, tại điểm A, khoản 1, Điều 28 thì bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ phải có giấy phép hành nghề do chính cơ quan y tế có thẩm quyền cấp, đồng thời phải có kinh nghiệm thực hành trên 18 tháng về khoa tạo hình thẩm mỹ mới đủ điều kiện để thực hiện các ca phẫu thuật lớn như hút mỡ bụng.

Quy trình hút mỡ bụng

Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp sốc phản vệ hoặc dị ứng thuốc gây tê. Do đó, để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình hút mỡ bụng, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ bác sỹ chuyên nghiệp để sẵn sàng giải quyết bất kỳ tình huống hy hữu nào có thể xảy ra.

6. Hình ảnh của khách hàng khi thực hiện quy trình hút mỡ bụng tại thẩm mỹ Dr.Tuynh

Trên đây là những chia sẻ của Thẩm mỹ Dr.Tuynh về quy trình hút mỡ bụng an toàn. Quý khách hàng quan tâm tới dịch vụ thẩm mỹ hãy liên hệ ngay để được đặt lịch tư vấn trực tiếp hoặc tư vấn online từ bác sĩ Phan Tuynh:

Hotline/ Zalo: 0966 155 159

Fanpage Facebook: Bác sĩ Phan Tuynh (https://www.facebook.com/Dr.Phantuynh)

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCGyUm2DGpejIX7gbbofoczw

Bình luận