1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Dị tật rốn - còn ống tràng rốn (Thẩm mỹ rốn phần 4)

phandoai Thẩm mỹ body Đăng ngày - 26/02/2021

Dị Tật Rốn - Còn Ống Tràng Rốn là loại dị tật hiếm gặp, biểu hiện bằng sự tồn tại một ống thông từ rốn tới bờ tự do của Tiểu Tràng. Như vậy trong lòng ống này cũng có chứa đựng dịch tiêu hóa và các thành phần thức ăn, vi khuẩn,... Mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về "Dị Tật Rốn- Còn Ống Tràng Rốn" nhé!

Dị Tật Rốn - Còn Ống Tràng Rốn.

+ Là loại dị tật hiếm gặp, biểu hiện bằng sự tồn tại một ống thông từ rốn tới bờ tự do của Tiểu Tràng. Như vậy trong lòng ống này cũng có chứa đựng dịch tiêu hóa và các thành phần thức ăn, vi khuẩn,... Do vậy biểu hiện viêm nhiễm tại rốn một cách trường diễn là có thể xảy ra. Hình minh họa dưới đây:

+ Điều trị triệt để loại dị tật này bằng cách phẫu thuật bên trong ổ bụng, cắt bỏ hoàn toàn đoạn ống rốn tràng, sau đó khâu kín thành ruột và tạo hình thành rốn.

+ Trong phẫu thuật tạo hình thành bụng hay các phẫu thuật thẩm mỹ rốn, Bác Sĩ cần chú ý đánh giá và nhận biết loại hình dị tật này để tránh những tai biến biến chứng do bỏ sót ống Rốn Tràng và gây thiệt thòi cho bệnh nhân.

+ Dị tật Rốn loại này không những gây bệnh lý cho người bệnh mà còn gây mất thẩm mỹ rốn, cho nên điều trị loại dị tật rốn này thường đi kèm với việc tạo hình thẩm mỹ rốn.

Các bạn có thể tham khảo bài viết căng da rốn tại đây nhé.

Bình luận