1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Dị Tật Rốn - Còn Ống Niệu Rốn (Thẩm mỹ rốn phần 3)

phandoai Thẩm mỹ body Đăng ngày - 24/02/2021

Dị Tật Rốn - Còn Ống Niệu Rốn  là 1 loại dị tật rốn gồm một trong các biểu hiện: Nhiễm trùng rốn từng đợt, nước cứ rỉ quanh vùng rốn ( rò rốn), có nang dịch ở thành bụng dưới ( nang niệu rốn), bị biến chứng khi làm phẫu thuật ổ bụng và tạo hình thành bụng: ống niệu rốn hay nang niệu rốn có thể bị rách thành và thải nước tiểu ra dưới da hay vào ổ bụng gây hậu quả nghiêm trọng như viêm phúc mạc,...

 Còn ống niệu rốn là một bất thường giải phẫu cần chú ý khi phẫu thuật thẩm mỹ vòng bụng. Để hiểu kỹ hơn xin xem hình vẽ và bài viết dưới đây:

 Người bình thường, bàng quang được cố định lên rốn bởi dây treo bàng quang, nằm ở dưới cơ và cách ổ bụng bằng một màng mỏng, chuyên môn gọi là phúc mạc. Một số người có bất thường ở dây treo bàng quang này, biểu hiện bằng một ống thông từ rốn xuống bàng quang. Bàng quang là nơi chứa nước tiểu, khi số lượng nước tiểu trong bàng quang khoảng 300cc là lúc chúng ta muốn đi tiểu để thải ra ngoài. Trường hợp còn ống niệu rốn, thì nước tiểu có thể thông lên tới rốn và gây một số biến chứng như đã nói ở trên.

 Điều trị ống niệu rốn căn bản là phẫu thuật: Cắt bỏ phần ống này, khâu bịt kín đầu dưới ống để tránh nước tiểu từ Bàng Quang trào lên, xử lý rốn nhiễm trùng và tạo hình thẩm mỹ rốn. Hầu hết chỉ cần gây tê tại chỗ để phẫu thuật, sau phẫu có thể cho điều trị ngoại trú. Một số trường hợp cần phẫu thuật dưới gây tê tủy sống hay gây mê toàn thân, sau mổ lưu trú bệnh viện 1 ngày có thể về nhà.

 Nhiều trường hợp không có biểu hiện lâm sàng, bác sĩ phẫu thuật thường phát hiện bất thường trong khi phẫu thuật thì phải giải quyết triệt để ngay. Nếu như không giải quyết đến nơi đến chốn, có thể gây những biến chứng không mong muốn, liên quan đến rò nước tiểu.

 Thực tế tổn thương mỗi người mỗi khác, vậy nên bác sĩ phẫu thuật cần khám tư vấn và cần có kinh nghiệm để xử lý sao cho an toàn, triệt để và thẩm mỹ nhất.

Khách hàng nào đang có tình trạng rốn như trên và muốn thẩm mỹ rốn thì liên hệ Bác Sĩ Phan Tuynh. Hotline: 0966.155.159; 0904.777.115 ngay nhé!

Bình luận