1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Cấy mỡ mông - Giải pháp an toàn, hiệu quả cho vòng 3 đẹp tự nhiên, căng tròn, quyến rũ

phamtuan Thẩm mỹ body Đăng ngày - 23/11/2023

Một trong những đột phá cho ngành thẩm mỹ hiện nay đó là hình ảnh, nhờ vào hình ảnh mà nhiều nét đẹp, nhiều góc nhìn đẹp được tôn vinh và có thể nói là toả sáng.

Cấy mỡ tự thân có rất nhiều chức năng và yếu tố tích cực, chúng ta dựa theo các tiêu chí về sinh học, về thẩm mỹ, về chi phí, về an toàn, về giá trị trọn đời, về sự yên tâm tinh thần ... đem ra đối chiếu và so sánh với việc bơm chất nhân tạo vào cơ thể.  Nhưng cấy mỡ tự thân cũng có mặt trái của nó, đó là biến chứng, đó là kỳ vọng quá mức, đó là lạm dụng kỹ thuật, đó là không tuân thủ quy trình ... và cấy mỡ mông thì nó thể hiện rất rõ. Vậy nên khi quyết định cấy mỡ tự thân vào mông chúng ta cần cân nhắc thật kỹ một số yếu tố sau:

1. Thực sự mông bạn có cần thêm kích cỡ không, thêm vào có cải thiện được thẩm mỹ không, nếu cấy thì cấu vùng nào của mông, bạn kỳ vọng kết quả đạt được là bao nhiêu?

2. Bạn sẽ lấy mỡ từ vùng nào để cấy vào mông? Có đủ mỡ để cấy hay không?

3. Quy trình cấy mỡ có đảm bảo không? Về chỉ định, về gây mê phẫu thuật, về hậu phẫu, về kỹ thuật hút - lọc, chiết - cấy!
Ngoài quy trình cơ bản thì cong có những quy trình chuyên biệt về vô khuẩn, về lọc mỡ, tách chiết và cấy mỡ ...

4. Lượng mỡ bơm vào mông, theo hướng dẫn của sách vở thì sẽ giới hạn 300cc/ lần/ 1 bên mông. Không nên cấy nhiều quá sẽ có nguy cơ để lại nang huyết thanh, nang dịch và tắc mạch mỡ.

5. Tiến triển sau cấy mỡ mông, về bản chất của phương pháp chính là sự sống sót, tồn tại và phát triển của những tế bào mỡ được cấy ghép. Chúng ta tưởng tượng rằng như cách chúng ta gieo mạ, những tế bào mỡ giống như những hạt lúa, chúng ta rải vào vùng đất đã chuẩn bị tốt, những hạt lúa đó sẽ bén rễ, được nuôi dưỡng và nảy mầm và sinh sống ... có những hạt không thể tồn tại thì sẽ không thể nảy mầm và sống được ... cấy mỡ tự thân nó y trang vậy. Chúng ta bơm mỡ rải đều vào lớp mỡ dưới da mông, rải vào cơ mông lớn ( với cơ mông bé và cơ mông nhỡ thì không nên, do ở sâu và cũng có nhiều cấu trúc quan trọng ở đó), mỡ sống được sẽ làm mông to ra ... và đó là kết quả chúng ta kỳ vọng.

6. Kỳ vọng cấy mỡ làm to mông, thường không giống thực tế. Đó là câu chuyện của tỷ lệ mỡ tồn tại. Chúng ta cấu vào 10 phần thì tỉ lệ mỡ tồn tại được cũng chỉ khoảng 40-70%. Nếu so với hình ảnh mông căng mọng sau cấy thì chưa chắc được 20% còn lại, bởi vì mông căng đó là ảo, là mông sưng ... nó sẽ giảm ngay ở ngày hôm sau, và giảm tiếp cho đến 1 tháng sau. Như cầu là mông to ra thường hàn chứa một thể tích 30-400cc, trong khi lượng mỡ tói đa ta được phép cấy 1 lần chũng chỉ 300cc, sau khi ngót đi ... bạn tự liệu được nó sẽ còn tầm nào.

7. Kỳ vọng vừa phải và hợp lý: bạn sẽ được ưng ý đó là hiểu được bạn cần bao nhiêu và phương pháp mang lại cho bạn bao nhiêu hiệu quả. Những bạn chỉ mong muốn cải thiện hõm mông, là những bạn có tỉ kệ hài lòng cao hơn, bởi vì hõm mông dễ cải thiện hơn, hố lõm Là rõ ràng và cấu xong có cải thiện là rất rõ ràng ... Vậy nên, các bạn hãy tự liệu cho mông của mình nhé!

8. Những tiến triển không mong muốn


Các bạn hãy đừng kỳ vọng thái quá vào cấy mỡ mông, để chúng ta sẽ hài lòng với kết quả và hanh chế những tiến triển không đang có.
Đối với cấy mỡ nói chung, câu chuyện thuyên tắc mạch luôn được các sách chuyên khoa đề cập đến, thực tế thì mọi người thường ngại nói đến biến chứng này, do nó thường nặng nề và có thể TV.
Với mông, cơ mông lớn, có động mạch và tĩnh mạch mông lớn, là những mạch máu khá to và vì vậy hậu quả của nó cũng lớn hơn nếu như có chuyên thuyên tắc mạch mỡ.
Khi luồn kim bơm mỡ, khả năng làm tổn thương động mạch thì gây chảy máu, tụ và bầm máu ở mông, thường không gây tắc động mạch mông do bơm mỡ.
Tĩnh mạch thì lại khác, tĩnh mạch có thành mỏng và dễ rách hơn, hệ thống tĩnh mạch gom nhau về thành những dòng chảy lớn hơn, sau đó đổ về hệ tĩnh mạch chủ dưới, về tim phải và lên phổi ... như vậy cho nên người ta thường nhắc đến chuyện thuyên tắc phổi.
Nếu như áp lực khối mỡ bơm vào mông nhiều, trong khi hệ thống tĩnh mạch lại bị tổn thương, hỏi tại sao mà mỡ không tràn vào hệ thống tuần hoàn tĩnh mạch ... và câu chuyện tiếp theo là ảnh hưởng toàn thân và có thể gây biến chứng nặng nề.


Tôi viết đoạn này hết sức chuyên khoa, những người làm y học thực thụ, đủ kiến văn về giải phẫu, sinh lý, sinh lý bệnh cơ thể ... sẽ hiểu được chuyện này. Với những người không có chuyên môn thì hãy hiểu giúp là "thuyên tắc phổi có thể TV" là biến chứng. đáng sợ nhất của hút và cấy mỡ tự thân. Vậy nếu biết như vậy hãy tự liệu về vấn đề kỳ vọng không thái quá.
Với người làm chuyên khoa; dù cấy ít hay nhiều, dù giỏi hay không giỏi thì cũng cứ phải cẩn thận, ngoài vấn đề lượng cấy nhiều mỡ thì còn là thao tác như nào để bảo vệ tĩnh mạch trong toàn bộ quá trình cấy ... không ai thần thánh gì chuyện phẫu thuật, hãy nên cẩn thận tối đa là được.

 

DrTuynh
Can thiệp nhỏ - giá trị lớn


Thẩm mỹ viện Thái An
Uy tín - chất lượng - lợi chi phí
0911.25.00.55

Bình luận