1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể

Sudo Thẩm mỹ body Đăng ngày - 28/06/2019

[Dr.Tuynh] Phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể là phương pháp ưu việt nhất hiện nay trong việc mang đến vòng eo thon gọn, săn chắc cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để tiến hành phẫu thuật vì những biến chứng và rủi ro có thể gặp phải. Vậy, trong quá trình tạo hình thành bụng bạn cần phải lưu ý những vấn đề gì, đối tượng nào nên thực hiện? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể

1. Phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể là gì?

Tạo hình thon gọn bụng là mục đích cuối cùng của phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ bụng. Nó được áp dụng với những vòng bụng chưa được đẹp như: tích nhiều mỡ bụng, thừa nhiều da bụng, cơ bụng chùng chảy… Bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể bụng bằng những đặc điểm trong mổ như sau:  

Hút mỡ bụngcó thể có hoặc không hút, tuỳ theo từng trường hợp; đa số các ca đều có hiện tượng mỡ bụng rất nhiều, nên nếu hút mỡ thì sẽ hút phía trước từ hạ vị lên đến hai bờ sườn, phía sau phải hút lưng hông eo mới có thể đạt hiệu quả thon gọn eo tối đa.

Cắt bỏ da bụng từ dưới lên qua rốn để giải quyết hết da dư thừa và đa số phần da bụng bị rạn.

- Đây là loại hình tạo hình bụng có dời rốn: sau khi kéo căng da xuống phía dưới phủ qua rốn, bác sĩ tạo một lỗ nhỏ để rốn chui ra ở vị trí da mới và được khâu cố định tại vị trí này. 

Khâu khép cân cơ bụng lên cao tới mũi ức để vòng bụng gọn từ trên xuống dưới.

Tạo hình vết mổ thẩm mỹ: thường vết mổ dài có khi sang cả hai bên hông nếu da thừa quá nhiều. Phẫu thuật tạo hình bụng toàn thể là loại phẫu thuật không thể tránh được vết mổ dài, nhưng vẫn cần vết mổ đẹp, có thể che lấp được bằng việc mặc quần lót. Bác sĩ không chỉ khâu lại vết mổ mà còn phải tạo được giá trị thẩm mỹ tốt nhất cho sẹo.

Sau phẫu thuật, cần chăm sóc cẩn thận, nghỉ dưỡng tốt để có được sự đột phá thẩm mỹ vòng bụng một cách ngoạn mục so với trước phẫu thuật.

Phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể

2. Tại sao nên thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể?

Những phương pháp thẩm mỹ vòng bụng không xâm lấn như: tiêm enzym tan mỡ bụng, huỷ mỡ bằng sóng siêu âm, sóng cao tần, sóng laser … không thể hiệu quả với những vòng bụng qua khổ. Tất nhiên, những giải pháp giảm cân như là chế độ ăn kiêng, chế độ luyện tập là tiêu chuẩn vàng cho cuộc sống người bình thường cũng như với những người thừa cân hay vòng bụng quá to. Phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể không phải là phương pháp giảm cân, mà là phương pháp giảm vòng bụng hiệu quả nhất bởi loại bỏ nhiều mỡ, nhiều da.

Không giống với phẫu thuật tạo hình thành bụng mini, tạo hình thành bụng toàn thể phải hút mỡ diện rộng hơn, phải khâu tạo hình cơ lên cao đến mũi ức, phải dời rốn, phải cắt da nhiều lên cao, phải mổ đường mổ dài hơn và đòi hỏi khâu tạo hình vết mổ tinh tế hơn. Như vậy với bụng to nhiều, dư da nhiều thì phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể là lựa chọn duy nhất và hiệu quả nhất để có được sự đột phá thẩm mỹ vòng bụng.

Bụng của bạn có cần áp dụng phương pháp tạo hình bụng toàn thể hay không? Bác sĩ cần khám và lượng giá trực tiếp mới có thể có những tư vấn tốt nhất. Đây là phẫu thuật lớn, nên hãy khám phá tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi quyết định phẫu thuật ở đâu.  

3. Đối tượng nên thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể

Thừa da nhiều sau giảm cân thành công: Giảm cân sau béo phì bằng cách gì thì cũng bị dư thừa rất nhiều da bụng. Khi phẫu thuật cắt bỏ lượng da lớn có khi hàng chục kilogram ở bụng thì trọng lượng cơ thể cũng bớt đi phần nhiều gánh nặng về trọng lượng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận động được tốt hơn. Phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể là phương pháp hỗ trợ để khách hàng hoàn thiện công cuộc điều trị béo phì.

Xổ bụng, thừa da nhiều sau sinh con: rất hay thấy ở những bà mẹ mang thai lớn, chửa đa thai, hoặc chửa đẻ nhiều lần. Sự giãn quá độ của da và cơ làm mất khả năng co hồi; tình trạng rạn da thường rất tệ; hầu hết chị em đều phải mang đai bên trong rồi mới có thể mặc áo bên ngoài mới có đủ tự tin đi đây đi đó. Còn những tình huống người phụ nữ cần toả sáng như: khi đi tắm biển, khi ở bể bơi, khi diện đồ hai mảnh, hay khi mang đồ ngủ gợi cảm… thì thực sự là điều không thể, không bao giờ xảy ra. Phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể là giải pháp tốt để các chị em lấy lại tuổi xuân cho vòng bụng. 

- Những người dư da sau huỷ mỡ không xâm nhập. Vẫn biết là các phương pháp đó không hợp lý với một tình trạng bụng quá nhiều da thừa và mỡ thừa, nhưng thực tế thì vẫn có rất nhiều người ngại phẫu thuật nên thử các phương pháp ít xâm lấn. Do vậy huỷ mỡ xong vẫn cần phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể để đạt được đến đích của vấn đề chính là vòng bụng.

4. Quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng tổng thể

Bước 1. Khám, tư vấn và xác định dịch vụ kỹ thuật phù hợp

Đây là khâu đầu tiên và quan trọng nhất để bác sĩ và khách hàng cũng đi đến một quyết định: phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể: khi nào, ở đâu, dịch vụ kèm theo là gì, thuận lợi và khó khăn, chi phí…

Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh covid 19 thì việc phát triển phương pháp khám và tư vấn trực tuyến cùng bác sĩ là cần thiết và phù hợp. Chúng ta có rất nhiều phương pháp tương tác trực tuyến qua zalo, qua messenger, qua email, facebook, tiktok, … giúp việc khám qua hình ảnh, tư vấn các dịch vụ trực tuyến hiệu quả. Tất nhiên, bước cuối cùng vẫn phải là xác định trực tiếp trước khi phẫu thuật. Qua việc thăm khám, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng da bụng, tình trạng mỡ dưới da, tình trạng cơ bụng, tình trạng sức khoẻ toàn thân … để giúp quyết định một dịch vụ phù hợp nhất, hiệu quả nhất.

Bước 2: Xét nghiệm tổng thể

Bác sĩ Tuynh khám bụng trước phẫu thuật.

Khám sức khoẻ tổng thể là khâu vô cùng quan trọng trước khi phẫu thuật, nó quyết định tính an toàn cho phẫu thuật. Trước phẫu thuật các bác sĩ phải khám sức khoẻ, kiểm tra xét nghiệm rất kỹ lưỡng, sau đó hội chẩn nhiều bác sĩ chuyên khoa khác nhau (Bác sĩ phẫu thuật, Bác sĩ gây mê hồi sức, Các bác sĩ chuyên ngành liên quan) để quyết định xem bạn có đủ điều kiện thực hiện gây mê phẫu thuật hay không.

Bác sĩ sẽ kiểm tra tiền sử sức khoẻ của bạn, một số vấn đề sức khoẻ bạn cần quan tâm:

  • Các bệnh lý mạn tính từng bị mắc: những bệnh lý về tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, thiếu máu cơ tim, hen phế quản, khó thở, bệnh xương khớp, bệnh tuyến giáp…
  • Các lần phải phẫu thuật, nhất là phẫu thuật vùng bụng như mổ đẻ, mổ bụng…
  • Những vấn đề dị ứng (ngứa, nổi mẩn, mề đay, khó thở, phù, sốc pahir cấp cứu …):  dị ứng thuốc, dị ứng thức ăn ….
  • Các thuốc bạn thường phải dùng: bao gồm thuốc chữa bệnh hay các loại thực phẩm chức năng …
  • Những thói quen có hại sức khoẻ: nghiện thuốc lá, nghiện thuốc phiện, nghiện rượu …

Bác sĩ sẽ kiểm tra sức khoẻ toàn thân cho bạn bằng khám xét những vùng, những dấu hiệu sức khoẻ theo chuyên môn của ngành y. Qua việc khám xét như nhìn, sờ, gõ, nghe, đo đạc … bác sĩ sẽ thấy được thực trạng sức khoẻ chung của bạn.

Xét nghiệm tổng thể là bước quan trọng giúp đánh giá bạn đủ điều kiện để được gây mê phẫu thuật hay không? Bao gồm: xét nghiệm rất nhiều chỉ số trong máu, trong nước tiểu, siêu âm, chụp phim, ghi điện tim… Ngoài ra bác sĩ có thể chỉ định những xét nghiệm chuyên sâu dựa vào tiền sử của bạn hoặc dựa vào những bất thường trên xét nghiệm cơ bản (Hormon tuyến giáp: T3, FT4, TSH; siêu âm tim, cắt lớp vi tính, chụp cồng hưởng từ, Xquang bụng, siêu âm doppler mạch …)

Để tránh tình trạng nhiều người sắp xếp đi phẫu thuật nhưng lại không đủ điều kiện phẫu thuật, cho nên chúng tôi khuyến cáo khách hàng có thể kiểm tra sức khoẻ của mình trước bằng việc tự khai tiền sử bệnh, tự đặt dịch vụ kiểm tra sức khoẻ cho bản thân ở gần nhà và gửi cho chúng tôi tư vấn, qua đó chúng tôi có thể có những khuyến cáo tiếp theo và chuyến đi phẫu thuật của bạn sẽ trở nên chắc chắn hơn và tránh được tình trạng đi mà không được mổ.

Bước 3: Tiến hành phẫu thuật 

Phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể

Bác sỹ sẽ tiến hành gây mê và tạo hình thành bụng, bỏ đi những vùng mỡ thừa, da nhăn nheo. Quá trình này bạn sẽ không cảm nhận được gì do tác dụng của thuốc gây mê.

Bước 4: Chăm sóc sau phẫu thuật 

Ngay sau khi phẫu thuật xong, bác sĩ băng cho bạn xong, bạn sẽ được thoát mê và từ từ tỉnh lại. Giống như tỉnh ngủ, bạn sẽ nghe thấy các âm thanh xung quanh, rồi có người gọi bạn dậy, bạn tỉnh. Thuốc giảm đau vẫn được duy trì tác dụng liên tục, cho nên bạn sẽ không thấy đau đớn gì.

Bạn được chuyển ra chăm sóc và theo dõi tại phòng chăm sóc tích cực, ở đây hệ thống monitor theo dõi liên tục các chỉ số vào hiện trên màn hình. Nhân viên bệnh viện sẽ thường trực theo dõi bạn cho đến khi bạn tỉnh hoàn toàn.

Sau khi bạn tỉnh hẳn, bạn được chuyển về chăm sóc tại phòng hậu phẫu chuyên khoa. Tại đây bạn được thực hiện các chế độ thuốc, thay băng, dinh dưỡng ăn uống theo chỉ định của bác sĩ. Bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra và cho thuốc điều trị hàng ngày.

Khi toàn trạng và tại vùng phẫu thuật của bạn ổn định, bạn sẽ được bác sĩ cho về điều trị ngoại trú tại nhà. Sử dụng toa thuốc uống hàng ngày, thực hiện chăm sóc vết thương theo hướng dẫn hoặc theo hẹn. Công việc tương tác và chăm sóc trực tuyến được thực hiện qua việc trao đổi diễn biến, thông tin, hình ảnh hàng ngày tới bác sĩ phẫu thuật.

Bạn sẽ được nhắc tới bệnh viện tái khám khi đến lịch hẹn hoặc khi thấy cần thiết. Tái khám sau phẫu thuật thẩm mỹ là công việc quan trọng để bác sĩ giúp bạn phát hiện những tiến triển không bình thường và can thiệp kịp thời; tái khám cũng giúp cho công việc chăm sóc sức khoẻ và thẩm mỹ của bạn được hiệu quả lâu dài.

5. Những diễn biến bất thường cần lưu ý sau phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể

Phẫu thuật gì cũng có nguy cơ của nó và phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn thể cũng vậy. Bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm sẽ tìm cách loại trừ nguy cơ ngay từ khi khám, chỉ định phẫu thuật; khi thực hiện thao tác phẫu thuật càng chuẩn chỉ cẩn thận tới đâu thì sau phẫu thuật càng thuận lợi tới đó. Kíp gây mê cũng vậy, đều là vấn đề con người và chất lượng chuyên môn cả, mọi nguy cơ cần được loại trừ từ trước, trong quá trình gây mê phẫu thuật, giai đoạn hồi tỉnh sau mổ. Giai đoạn chăm sóc hậu phẫu cũng quan trọng nhằm giúp loại trừ các nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật: phát hiện sớm và xử lý đúng.

Do vậy khách hàng cần chọn kíp bác sĩ phẫu thuật từ trước phẫu và tuân thủ hướng dẫn chăm sóc trong giai đoạn dài sau phẫu thuật.  Một số diến biến bất thường có thể có và bạn cần báo bác sĩ ngay như:

- Xuất hiện đau sau mổ nhiều, thường thì thuốc giảm đau luôn được duy trì sau phẫu, nếu bạn cảm thấy đau thì có thể là bạn cần thêm thuốc hoặc là đang có tiến triển không bình thường tại vùng phẫu thuật.

- Xuất hiện dịch đỏ ra nhiều và đậm đặc tại vùng vết thương hay vùng lỗ dẫn lưu: thường liên quan đến có chảy máu sau phẫu thuật. Thông thường tạo hình thành bụng mini có lượng dịch hồng thấm nhiều qua lỗ dẫn lưu trong 2 ngày đầu, nếu bạn thấy ra đỏ hơn bình thường hay nhiều hơn bình thường thì cần báo nhân viên y tế ngay để băng ép lại để cầm máu.

- Vết mổ cứ tím tái dần, hoặc cả vùng da tái dần rồi đen sì hẳn, đó là hiện tượng hoại tử da do thiểu dưỡng. Hiện tượng này hay có ở tạo hình thành bụng nói chung do các mạch máu dưới da bị ảnh hưởng hoặc do căng da quá mức. Thiểu dưỡng da có nhiều mức độ, mức nhẹ là mức chỉ tái đi rồi tự phục hồi hồng lại, mức nặng là mức hoại tử cả mảng da - phải can thiệp phẫu thuật lại. Người bác sĩ phẫu thuật có thể đánh giá việc này tốt, vậy nên khi thấy tím tái vùng da thì nên báo cho bác sĩ để có hướng xử lý đúng mực. Bác sĩ tạo hình thành bụng có trình độ cao là người có thể đề phòng tối đa các biến chứng thiểu dưỡng da từ trước mổ, trong mổ, sau mổ và cũng có thể giải quyết sửa chữa được các hình thái biến chứng do phẫu thuật tạo ra.

- Vết mổ chậm liền: là vấn đề có thể gặp do thiểu dưỡng hay do nhiễm trùng vết mổ; tuy nhiên việc chăm sóc vết thương tại chỗ tốt, dùng thuốc chống khuẩn đúng, dinh dưỡng toàn thân tốt thì sớm muộn vết thương cũng liền.

- Sẹo phẫu thuật xấu: có thể là do cơ địa sẹo lồi; bạn cần tương tác cùng bác sĩ để phối hợp thêm các biện pháp chống sẹo phối hợp như: gel chống sẹo, miếng dán chống sẹo, tiêm thuốc chống sẹo hay sửa sẹo phẫu thuật.

- Vấn đề thừa hai vùng da ở hai đầu vết mổ, còn gọi là “sẹo tai chó” cũng thường gặp trong tạo hình thành bụng mini. Người khâu da không tốt có thể gây nên hiện tượng này, hoặc là da thừa nhiều trong khi đường mổ quá ngắn. Vấn đề này nếu có thì sẽ tự bình chỉnh hết hoặc sẽ được giải quyết cắt sửa sau ít nhất là 12 tháng.

6. Cách chăm sóc sau mổ tạo hình thành bụng toàn thể

Về điều trị:

  • 2 ngày đầu, khi còn nằm điều trị nội trú tại bệnh viện: tuân thủ theo hướng dẫn cauur bệnh viện
  • 2 tuần đầu, điều trị ngoại trú theo toa thuốc của bác sĩ, thay băng và  báo kết quả hàng ngày cho bác sĩ.

Về vận động:

  • Ngày đầu sau mổ, tập ngồi, tập đi quanh giường với  sự trợ giúp của nhân viên y tế.
  • Ngày thứ hai sau mổ: tập đi lom khom quanh phòng điều trị, có thể tập độc lập đi lại.
  • Về  nhà sau hai ngày điều trị hậu phẫu nếu bác sĩ cho phép.
  • Tập đi lại nhẹ nhàng quanh nhà trong 1-2 tuần đầu; đi lom khom và có thể thực hiện các lao động nhẹ nhàng quanh nhà.
  • Sau 2 tuần thì tập đi thẳng người, đi lại bình sinh hoạt gần như bình thường những chưa tập thể dục mạnh.
  • Sau 3 tuần bắt đầu tập thể dục trở lại, từ nhẹ tới nặng.
  • Lao động gắng sức nên thực hiện sau 3- 6 tháng.

Về ăn uống:  nên ăn đủ dinh dưỡng để vết thương mau lành.

Về đai bụng: duy trì đai bụng ít nhất là 3 tuần, nên tuân theo hướng dẫn chuyên môn để đảm bảo kết quả lâu dài. Có thể tìm hiểu và đổi đai cho phù hợp với từng giai đoạn sử dụng của từng người.

Về chống sẹo xấu: Cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc sẹo như gel silicone, miếng dán silicone, chống nắng  vào vết mổ trong 6-12 tháng đầu. Cần theo dỗi tiến triển sẹo mổ, thường sẹo mổ cần 12 tháng để nhạt bớt màu và giảm phì đại.

Vấn đề chăm sóc sẹo phẫu thuật tạo hình bụng toàn thể là vấn đề quan trọng, chúng tôi có bài về thẩm mỹ sẹo, bạn quan tâm thì kích vào đây.

6. Ở đâu tư vấn thẩm mỹ vòng bụng uy tín? 

Tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, có nhiều bệnh viện thực hiện phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vòng bụng uy tín để các bạn đặt niềm tin. Các bệnh viện là nơi có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động, các bác sĩ phẫu thuật tạo hình thành bụng là những bác sĩ được đào tạo và được cấp chứng chỉ hành nghề hợp pháp. Tư vấn thẩm mỹ bụng  hiệu quả, bạn sẽ biết thực trạng bụng của bạn có cần làm phẫu thuật hay không cần, bạn cần làm đến mức độ nào là hợp lý, bạn nên làm gì và không nên làm gì… Muốn được vậy, bác sĩ cần thăm khám, hỏi han sau đó cho bạn lời khuyên tốt nhất. Bác sĩ Phan Tuynh luôn nhận lịch, nhận thông tin để tư vấn trực tuyến và tư vấn trực tiếp để cho bạn lời khuyên chân thành nhất, hiệu quả nhất, thẩm mỹ theo tiêu chí đẹp – an toàn – ít tốn kém.

Trên đây là những chia sẻ của Thẩm mỹ Dr.Tuynh về dịch vụ thẩm mỹ vòng 2. Quý khách hàng quan tâm tới dịch vụ thẩm mỹ hãy liên hệ ngay để được đặt lịch tư vấn trực tiếp hoặc tư vấn online từ bác sĩ Phan Tuynh:

Hotline/ Zalo: 0966 155 159

Fanpage Facebook: Bác sĩ Phan Tuynh (https://www.facebook.com/Dr.Phantuynh)

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCGyUm2DGpejIX7gbbofoczw

 

Bình luận