1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Sau phẫu thuật thẩm mỹ

Quyên Thẩm mỹ body Đăng ngày - 17/12/2021

Nguyễn Tú Quyên

[Dr.Tuynh] Thẩm mỹ vùng kín - giúp "cô bé" trở nên đẹp hơn, giúp chất lượng cuộc sống vợ chồng tốt hơn đã không còn xa lạ đối với mẹ bỉm sữa sau sinh. Và đương nhiên, sau khi phẫu thuật, “cô bé” của bạn cần thời gian để hồi phục. Vậy việc chăm sóc vùng phẫu thuật đúng cách sẽ giúp chị em đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Vậy với thẩm mỹ vùng kín, thực hiện vệ sinh như thế nào là đúng cách? 

Thẩm mỹ vùng kín là 1 thủ thuật nhằm sửa chữa lại vùng kín: tạo hình tầng sinh môn,  thu gọn môi, thu hẹp ống âm đạo bị giãn rộng, chùng nhão sau khi sinh, bị mất cân xứng.… giúp phục hồi lại chức năng sinh lý của cơ quan sinh dục ngoài. Nhờ vậy, chị em tự tin hơn về mặt tâm lý và khoái cảm. Thẩm mỹ vùng kín gồm rất nhiều thủ thuật khác nhau, tùy tình trạng và mong muốn của chị em, bác sĩ sẽ quyết định thực hiện thủ thuật. 

Sau cuộc phẫu thuật, "cô bé" càng trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương hơn. Vì vậy, cách chăm sóc sau phẫu thuật ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả thẩm mỹ

Sau phẫu thuật, chị em nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ: vệ sinh vùng kín, có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, kiêng quan hệ tình dục trong khoảng 6 tuần và băng vệ sinh đúng cách. 

Vệ sinh vùng kín 

Trong những ngày đầu phẫu thuật, việc giữ vệ sinh sạch sẽ là quan trọng nhất. Chị em nên dùng nước muối sinh lý để tưới rửa vùng kín và lau khô nhẹ nhàng từ trước ra sau và thấm dung dịch betadine để chống nhiễm khuẩn. 

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi

Ít nhất là 5 ngày đầu, chị em nên nghỉ ngơi, đi lại nhẹ nhàng, hạn chế hoạt động mạnh, không lái xe hay tập những môn thể thao mạnh như bơi lội, chạy bộ… Một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp thời gian phục hồi ngắn hơn và hiệu quả tốt hơn. Ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước để tránh táo báo. Ngoài ra, chị em có thể bổ sung thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ: đậu nành, đậu tương, hoa quả có màu đỏ…  giúp phục hồi các chức năng sinh lý nhanh hơn.

Dùng băng vệ sinh đúng cách

Ngay sau khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ băng vết thương bằng gạc vô trùng để thấm dịch vết thương. Khi tự vệ sinh vết thương tại nhà, sau khi rửa vết thương bằng nước muối và betadin, chị em có thể bảo vệ vùng kín của mình bằng băngc vệ sinh và quần lót có chất liệu thông thoáng. Chị em nên thay băng sau khoảng 2 - 4h dù băng trông vẫn sạch. Việc để băng vệ sinh quá lâu, dịch đọng lại dễ gây viêm nhiễm vùng kín và nhiễm khuẩn vết mổ. Sau từ 3 - 5 ngày, khi dịch đã ra hết chị em có thể ngừng sử dụng băng vệ sinh, giữ môi trường thông thoáng, giúp vết thương nhanh lành hơn. 

Dr. Tuynh thường khuyên các chị em sử dụng gạc vô trùng thay cho băng vệ sinh thông thường sau thẩm mỹ vùng kín. Gạc vô trùng có tác dụng che chắn, thấm hút và đệm vết thương rất tốt nhưng lại rất thông thoáng, từ đó tránh đọng dịch, giảm nguy cơ lây nhiễm và giúp vết thương lành nhanh hơn. Gạc phẫu thuật 10*10 hay được khuyên dùng, chị em có thể tìm hiểu để chọn loại gạc phù hợp nhất với bản thân.

 

 

Bình luận