1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Hút Mỡ Điêu Khắc Bụng - Nên Hút Mỡ Ở Đâu?

phandoai Thẩm mỹ body Đăng ngày - 13/03/2023

Hút mỡ điêu khắc bụng là loại hình đặc biệt của hút mỡ bụng, nó đặc biệt ở chỗ tạo ra một dáng bụng với những đường rãnh quyến rũ như bụng của các vận động viên điền kinh vậy; đó là đường rãnh giữa trên rốn; hai đường rãnh dọc giữa hai bên bụng, đường rãnh eo hay là những khe như bụng sáu múi.

                                                Hút mỡ bụng điêu khắc - dáng chuẩn như vận động viên

Hút mỡ điêu khắc bụng và hút mỡ bụng có gì khác nhau?

Trong xu thế thẩm mỹ body nở rộ như hiện nay, dịch vụ kỹ thuật hút mỡ chỉnh dáng cơ thể phát triển rất mạnh về nhu cầu, số lượng và sự đa dạng loại hình hình hút mỡ; chúng ta thấy ở nơi đâu dưới bề mặt da cơ thể mà dư mỡ là có thể hút lấy bớt đi được nhờ trình độ kỹ thuật hút mỡ ngày càng tăng cộng thêm sự hỗ trợ của nhiều công nghệ hủy mỡ hiện đại khác. Những dịch vụ hút mỡ cơ thể được quan tâm nhất hiện nay là hút mỡ bụng eo, hút mỡ xoài lưng, hút mỡ cánh tay, hút mỡ nọng cằm, hút mỡ đùi cẳng chân … trong đó hút mỡ bụng tạo eo thon gọn được quan tâm nhất, bởi nhu cầu sở hữu vòng eo đẹp – bụng quyến rũ là rất lớn cho cả người có tuổi, người trung tuổi và người trẻ tuổi; có khi cả nam giới cũng quan tâm.

Nếu như hút mỡ bụng thông thường, người ta tập trung vào mục tiêu chủ đạo là hút bớt mỡ thừa vùng bụng eo, qua đó tạo vòng eo gọn, bụng nhỏ; còn với hút mỡ điêu khắc thì mục tiêu chủ đạo lại là tạo dáng khe rãnh cho bụng. Người lựa chọn dịch vụ hút mỡ điêu khắc bụng không nhất thiết phải có mỡ thừa vùng bụng, mà họ chỉ cần hút mỡ hỗ trợ để làm nổi bật những nét đẹp của bộ cơ bụng của họ; như vậy vùng hút mỡ không rộng rãi và lan tỏa đều mà tập trung vào việc điêu khắc chính xác những khe rãnh trên bề mặt của thành bụng.

Kỹ thuật thực hiện tạo dáng cho bụng kiểu này rất đa dạng, tùy theo tình trạng cơ bụng, tình trạng mỡ bụng, tình trạng bụng vốn có mà chọn giải pháp hiệu quả nhất; phương pháp gây mê hút mỡ hợp lý nhất. Cơ bản của quy trình này là hút lượng mỡ không nhiều cho nên sự hồi phục sau hút mỡ cũng nhẹ nhàng hơn, nằm viện ít hơn, ít đau hơn là hút mỡ diện rộng. Còn về hiệu quả thẩm mỹ thì sẽ thấy ngay, nhưng đẹp nhất vẫn cần đến 3 tháng sau hút điêu khắc.

Bản chất thực của hút mỡ điêu khắc bụng là tạo những đường khe rãnh trên bụng do lấy bớt mỡ dưới da đi, do vậy hình ảnh bụng thể thao đẹp, bụng gymer hay bụng 6 mũi đẹp cũng chỉ là hình ảnh ảo tương đối, bởi đó không phải là cơ thật của chúng ta; do vậy sau hút mỡ điêu khắc thì anh chị em cũng nên duy trì tập luyện để hình ảnh bụng đẹp ngày một đẹp hơn và lâu dài hơn.

Quy trình hút mỡ điêu khắc bụng

Bước 1: Bác sĩ cần khám bụng, khám sức khỏe toàn thân, xác định mong muốn của khách hàng để có chỉ định phẫu thuật và kế hoạch phẫu thuật hợp lý.

Bước 2: Lựa chọn phương pháp hút mỡ điêu khắc phù hợp, lựa chọn phương pháp vô cảm hợp lý an toàn (gây tê tại chỗ hay tê vùng hay mê toàn thân)

Bước 3: Xét nghiệm kiểm tra tình trạng sức khỏe toàn thân, khám hổi chẩn đa chuyên khoa để duyệt phẫu thuật

Bước 4: Thiết kế những đường điêu khắc bụng (bác sĩ và bệnh nhân cũng xác nhận)

Bước 5: Tiến hành quy trình kỹ thuật: vô cảm, tiêm dụng dịch tan mỡ, hút mỡ điêu khắc bụng, băng ép bụng.

Bước 6: Chăm sóc và điều trị hậu phẫu tại bệnh viện và tại nhà

Hút mỡ điêu khắc bụng thì nên hút mỡ ở đâu?

                                                  Hút mỡ điêu khắc bụng tại bệnh viện

Trong điều kiện hiện tại tại Việt Nam, thì thực hiện hút mỡ bụng tại bệnh viện là tốt nhất, chuẩn nhất và an toàn nhất về mọi mặt. Tại bệnh viện những vấn đề quy trình kỹ thuật được kiểm soát, những vấn đề gây mê hồi sức cấp cứu được đảm bảo đúng chuyên khoa, những sự hỗ trợ đa chuyên khoa và đầy đủ nhân lực – trang thiết bị giúp cho bác sĩ phẫu thuật viên hút mỡ điêu khắc được an toàn hơn, chất lượng hơn và thẩm mỹ hơn.

Tại Hà Nội và TPHCM có rất nhiều bệnh viện, nhiều trung tâm y tế đáp ứng được các tiêu chuẩn về pháp lý gây mê phẫu thuật thẩm mỹ, đủ điều kiện nhân lực và vật lực cho hút mỡ bụng thẩm mỹ, các bác sĩ thực hiện phẫu thuật hút mỡ trong bệnh viện cũng được kiểm soát về bằng cấp- chứng chỉ hành nghề - khả năng kỹ thuật hút mỡ … Do đó, khách hàng chỉ nên đồng ý đến thực hiện hút mỡ bụng tại các bệnh viện đã đạt tiêu chuẩn, được cho phép hút mỡ.

Quá trình hồi phục sau hút mỡ bụng điêu khắc

Thời gian nằm viện sau hút mỡ điêu khắc bụng sẽ tùy thuộc vào mức độ gây mê, tùy thuộc vào mức độ hút mỡ và tùy thuộc vào thực trạng sức khỏe mà có nằm viện theo dõi qua đêm hay không; chúng tôi khuyến cáo nên nằm viện qua đêm sang ngày hôm sau khỏe hẳn rồi hãy chuyển chế độ chăm sóc và điều trị ngoại trú tại nhà.

Sau hút mỡ điêu khắc, bụng sẽ được băng ép và mang đai bụng, cũng có chút phiền phức nhưng không nhiều, chị em có thể đi lại sinh hoạt được và không bắt buộc phải nằm yên bắt đầu từ ngày hôm sau.

Vết thương do các lỗ hút mỡ sẽ là những vết thương nhỏ, có thể được khâu da hoặc không, được băng vết thương và nên được chăm sóc hàng ngày để tránh nhiễm trùng.

Những vết sẹo nhỏ sau hút mỡ cần được dùng gel silicone hoặc miếng dán chống sẹo trong 3 tháng để hướng tới vết sẹo thẩm mỹ hơn, ít lộ hơn.

Thuốc kháng sinh dự phòng và thuốc giảm đau dạng uống sẽ được bác sĩ khuyến cáo cho sử dụng sau hút mỡ mấy ngày đầu, chị em nên chú ý sử dụng cho đúng chỉ dẫn và đúng phác đồ của bác sĩ.

Những tiến triển kết quả của hút mỡ điêu khắc bụng

Sưng bầm sau hút mỡ: đó là tình trạng còn ứ dịch hay còn máu đọng bên dưới đường hầm hút mỡ; tình trạng này có thể biến mất sau 2-3 tuần hậu phẫu; đa số những trường hợp không có tụ dịch sẽ không bị sưng bầm sau hút mỡ.

Viêm nhiễm và chảy dịch vết thương hút mỡ: thường là do hậu quả của việc không giữ gìn vết thương tốt dẫn đến tình trạng này, chăm sóc thay băng và dùng kháng sinh sẽ đáp ứng tốt nhưng sẹo không đẹp có thể biểu hiện rõ và cần được chăm sóc chống sẹo sau này.

Kết quả thẩm mỹ của hút mỡ điêu khắc không được như người mẫu – hình mẫu mà khách hàng mong muốn; điều này rất dễ xảy ra bởi người mẫu và hình mẫu thì luôn rất đẹp và rất chuẩn, còn khung người chúng ta khác nhau, và hút mỡ điêu khắc bụng cũng chỉ là hút tạo các rãnh để hỗ trợ cho vẻ đẹp vòng bụng nói chũng chứ không quyết định được hoàn toàn vẻ đẹp vòng eo của khách hàng.

Trên đây là chia sẻ của Bác Sĩ Phan Tuynh về Hút mỡ bụng điêu khắc, các bạn có thể tham khảo thêm về hút mỡ bụng tại : " Hút mỡ bụng".

Bình luận