1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Hút mỡ bụng sửa lại, nên khám thật kỹ rồi hãy quyết định - Lời khuyên của Bác sĩ TMV Thái An

Ths.Bs. Phan Tuynh Thẩm mỹ body Đăng ngày - 18/08/2023

Hút mỡ bụng sửa lại, là thường gặp và không thể tránh khỏi, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên toàn thế giới. Nói như vậy, không phải là cứ đi hút mỡ bụng là phải hút sửa lại, nó chỉ có tỷ lệ nhất định và tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Hút mỡ bụng sửa lại không hề dễ dàng như hút mỡ bụng lần đầu, cho nên chúng tôi, Thẩm Mỹ Viện Thái An, Bác sĩ Phan Tuynh chia sẻ bài viết này để quý bạn đọc tham khảo. Bác sĩ Tuynh người thực hiện nhiều trăm ca  hút mỡ trong nhiều năm, từng hút mỡ sửa lại cho rất nhiều bệnh nhân với nhiều mức độ và hình thái khác nhau. Vậy nên, chúng tôi góp một phần ý kiến nhỏ, với hy vọng mang lại giá trị nhiều cho cộng đồng những người đã, đang, sẽ hút mỡ bụng.

Một khi bạn đã hút mỡ rồi, dù phương pháp công nghệ gì thì cũng lấy đi mô mỡ và để lại một lớp xơ mỡ dưới da, rất chắc và khỏe. Về bản chất thì chúng tôi cứ tạm gọi nó là sự liền sẹo dưới da cho dễ hiểu. Như vậy khi chúng ta hút mỡ sửa lại thì chúng ta sẽ gặp khó khăn trong  rất nhiều công đoạn, từ bơm thuốc tê vào dưới da bụng, ngấm tê, hóa lỏng mô mỡ rồi thì luồn ống hút áp lực âm và lấy mỡ đi. Sự khó khăn này, có thể để lại những hậu quả trầm trọng như: ống hút mỡ đi thông vào ổ bụng, ống hút mỡ xiên vào cơ mạch gây chảy máu, ống hút mỡ bị lái hướng không lấy mỡ đều được, hoặc ống hút mỡ có xu hướng đi ra sát da gây mỏng da quá mức và tổn thương da. Với những khó khăn như vậy, ai tránh được khó khăn? ai khắc phục được khó khăn, tránh khó khăn này như thế nào? là một vấn đề rất lớn và khó nói, phụ thuộc hoàn toàn vào việc bác sĩ hút mỡ biết mình là ai, biết tiên lượng nguy cơ ... không bao giờ được cố, trong từng thao tác. 

Khi chúng ta chỉ định hút mỡ lại do nguyên nhân da bụng lồi lõm, rốn xiêu vẹo, da dồn không đều... thì những vấn đề khó khăn như mô tả ở trên là thường gặp; đặc biệt những ca có sẹo mổ bụng cũ, những ca có thoát vị thành bụng hay khối u trên thành bụng cũ. Trường hợp bệnh nhân được hút mỡ quá sát da, quá mỏng thì câu chuyện hút mỡ sửa lại càng trở nên vô cùng khó khăn; lúc này, chúng ta - bác sĩ hút mỡ cũng cần biết mình là ai, hãy giải thích cho bệnh nhân biết, để quyết định nên hay không nên hút mỡ lại.

Khi chúng ta hút mỡ bụng lần hai do mỡ bụng tái tích tụ, béo trở lại; thì mô mỡ nhiều lên và sự tái tích mỡ cũng không đều theo cấu trúc mô học tiểu thùy và thùy mỡ. Khi này việc hút mỡ có đỡ phức tạp hơn, nhưng chúng ta cần xác định và tư vấn kỹ với khách hàng để phối hợp hút mỡ, co da, chăm sóc da và những vấn đề sinh hoạt để tránh tích mỡ tiếp theo.

Vậy, dù là trường hợp nào đi chăng nữa, thì phải khám, bác sĩ khám, bác sĩ phải có kinh nghiệm. Cần khám trước, tư vấn kỹ, cân nhắc xem có đúng là cần phải hút mỡ tiếp hay không, hút mỡ có giải quyết được vấn đề hay không, nếu không hút thì có sao không? 

Như chúng tôi thấy, bác sĩ thì không muốn hút lại, và vấn đề tập trung câu hỏi "trách nhiệm người bác sĩ" là chính, chứ hay quên mất một vấn đề sáng suốt là có thể giải quyết được vấn đề hay không, cẩn thận để tránh tư duy thiếu khách quan trong việc ra quyết định. 

Với bệnh nhân, khách hàng, thì thường không thỏa mãn với những gì mình đang có, muốn đẹp hơn nữa và chúng ta quên mất rằng trước đây bụng ta nó như thế nào, nguyên lý hút mỡ và phục hồi sau hút mỡ sẽ như thế nào... 

Cuối cùng chúng tôi khuyên là hãy khám và tư vấn kỹ, thảo luận kỹ, tính khả thi cao thì ta hãy sửa, không thì nên ngừng lại nếu không quá bắt buộc; bởi trong một ca hút mỡ bụng sửa lại là cả vấn đề thách thức rất lớn. 

Nếu các bạn đang có vấn đề băn khoăn hút hay hút lại mỡ bụng, sửa rốn, sửa sẹo bụng, siết eo bụng, sửa sẹo tai chó, sửa lồi lõm bụng sau hút mỡ ... hay liên hệ đăng ký khám cùng chúng tôi, Bác sĩ Phan Tuynh TMV Thái An, để khám trực tiếp, tư vấn trực tiếp, và quyết định như nào thì tùy ở bạn: Hotline 0911.25.00.55 và 0966.155.159; 191-193 Lý Chính Thắng, Quận 3 TPHCM; 61 Vũ Thạnh, Đống Đa, HN. 

DR PHAN TUYNH

Bình luận