1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

KHÁM VÚ SA TRỄ, TỐI QUAN TRỌNG TRƯỚC KHI PHẪU THUẬT

Quyên Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 31/07/2021

[Dr.Tuynh] Khám và tư vấn trực tiếp là việc vô cùng quan trọng. Bạn quyết định phẫu thuật - bạn phải được khám & tư vấn cùng bác sĩ để biết rõ mình sẽ phải trải qua những điều gì và nhận được gì.

Hãy khám, chẩn đoán cùng bác sĩ để xác định tình trạng ngực sa trễ, tình trạng sức khoẻ. 

Khám tư vấn ngực sa trễ online: Qua hình ảnh trực tuyến mà khách hàng gửi tư vấn không thể đánh giá một cách đầy đủ, toàn diện và chính xác về thực trạng ngực sa trễ cũng như các giải pháp phù hợp để can thiệp. Khi tư vấn online, Bác sĩ chỉ có thể tương đối định hình được vấn đề thông qua các câu hỏi và thông qua hình ảnh.

Những vấn đề liên quan đến tiền sử sức khoẻ như các vấn đề dị ứng, tiền sử điều trị bệnh, dùng thuốc, tiền sử phẫu thuật, thai sản, uống rượu, hút thuốc lá … có thể khai thác được giống như là thăm khám trực tiếp; tất nhiên là khách hàng cần khai trung thực. Những thông tin này vô cùng quan trọng đối với tất cả các ca phẫu thuật nói chung và phẫu thuật thẩm mỹ nói riêng.

Đa phần các ca biến chứng nguy hiểm đều liên quan đến việc bỏ sót các thông tin tiền sử bệnh; đến khi can thiệp phẫu thuật, bệnh cũ tái phát mà không kịp kịp đề phòng hay trở tay dẫn đến hậu quả trầm trọng.

Rất nhiều bệnh nhân vì sợ không được nhận phẫu thuật, vì sợ mang tiếng các vấn đề tế nhị nên che dấu tiền sử sức khoẻ; nhưng thực ra vấn đề không hoàn toàn là vậy. Một khi có các vấn đề liên quan đến tiền sử sức khoẻ được ghi nhận, bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm sẽ đánh giá và phân loại nguy cơ ngay, các mục khám lâm sàng, xét nghiệm cận lâm sàng cần làm để xác định nguy cơ đó sẽ được chỉ định kiểm tra trước để duyệt phẫu thuật.

Mọi quy trình chuyên môn về duyệt phẫu thuật đều được Bộ Y Tế ban hành và hướng dẫn đầy đủ, các bệnh viện chỉ cần tuân thủ, các bác sĩ chỉ cần nắm vững để tư vấn và chỉ định thì sẽ đảm bảo tối đa an toàn cho người bệnh. Trường hợp nguy cơ quá cao, việc cân nhắc phẫu thuật hay không phẫu thuật, nên phẫu thuật ở đâu, nên chuẩn bị gì trước – trong – sau phẫu thuật … và tất cả chúng ta hãy tôn trọng quyết định chuyên môn. Phần này Bác sĩ Tuynh viết kĩ để mọi người tham khảo, tránh hiện tượng tư vấn online loạn xạ trên mạng – chỉ biết lôi kéo khách hàng đi phẫu thuật mà không biết được hết các quy định chuyên môn của ngành.

Đánh giá thực trạng tuyến vú phì đại – sa trễ qua hình ảnh mang tính chất tương đối. Tương quan đầu ti – thành ngực; ngực phì đại hay chỉ sa trễ đơn thuần; đầu ti có to và gục không, quầng ti có giãn quá mức không, da ngực có rạn và giãn không, hai bên có lệch nhiều không. Yếu điểm là khó đánh giá khoảng cách và kích thước, cho nên việc tư vấn lựa chọn phương pháp phẫu thuật cũng chỉ mang tính tương đối. Rất nhiều bạn khách hàng cũng như các đồng nghiệp chuyên tư vấn online hay inbox hỏi bác sĩ Tuynh về chi phí cho ca mổ là bao nhiêu? Thực sự rất khó trả lời; bởi vì chưa xác định được bệnh, chưa xác định được phương pháp phẫu thuật, chưa xác định được tình trạng sức khoẻ, chưa xác định được mức độ dịch vụ.

Như vậy, phần tư vấn online Bác sĩ sẽ giúp tương đối về các vấn đề dịch vụ nâng treo ngực sa trễ. Các cộng sự của Bác sĩ sẽ giúp hướng dẫn chị em nên làm gì, nên chuẩn bị gì để đi khám tư vấn trực tiếp và thực hiện phẫu thuật; qua đó không bị bỡ ngỡ hay mông lung khi bước chân đi bệnh viện.

Khám và tư vấn ngực sa trễ trực tiếp: như phần khám tư vấn online thẩm mỹ ngực đã nêu, và chị em cũng đã hiểu được mục tiêu của khám tư vấn trực tiếp. Mọi vấn đề liên quan chuyên môn – sức khoẻ sẽ được bác sĩ khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể trước khi phẫu thuật theo đúng hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh của Bộ Y Tế.

Với người thường thì không hiểu nên bác sĩ Tuynh sẽ giới thiệu qua về khám và tư vấn chi tiết hơn.

Người Bác sĩ thăm khám lâm sàng sẽ được thực hiện qua các bước: nhìn, sờ, gõ, nghe, đo đạc, đối chiếu, tìm tòi. Tất cả các kỹ năng chuyên môn đều được đào tạo kỹ trong 6 năm học đại học y, những năm học sau đại học và thực hành nghề nghiệp. Do vậy, cái nhìn của Bác sĩ nó khác, cái sờ của Bác sĩ nó cũng khác … không dễ như nhiều bạn hiểu và làm Doctor tự phong tràn lan trên mạng.

Như vậy, thăm khám trực tiếp giúp người bác sĩ đánh giá thực trạng sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần của chị em. Thăm khám trực tiếp giúp bác sĩ đánh giá thực trạng mô tuyến vú, mức độ sa trễ, sự cấn đối, các bệnh lý u xơ tuyến sữa, thực trạng chảy dịch đầu ti, hạch vùng ngực và vùng nách, đánh giá đầu ti, quầng ti, và đặc biệt là đánh giá lồng ngực – khung xương sườn.

Qua thăm khám trực tiếp, bác sĩ sẽ chỉ định những xét nghiệm chụp chiếu, siêu âm, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ, ghi điện tim, điện não … nếu thấy cần thiết để xác định tình trạng sức khoẻ, tình trạng tuyến sữa, lồng ngực … từ đó mới giúp ra chỉ định dịch vụ phẫu thuật gì, gây mê hồi sức ra sao, tiên lượng kết quả như nào? Rồi mới tư vấn thảo luận cùng với chị em để có phương án giải quyết phù hợp nhất về sức khoẻ, thẩm mỹ. 

Tham khảo: Treo ngực sa trễ là gì?

Bình luận