1
Bạn cần hỗ trợ?
  • Call Us 096 615 5159
  • ductuynh1976@yahoo.com
  • 193 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Bóc bỏ và gửi xét nghiệm tế bào đối với u xơ tuyến vú trong phẫu thuật treo vú sa trễ

Ths.Bs. Phan Tuynh Thẩm mỹ ngực Đăng ngày - 10/01/2024

Vấn đề cắt giảm vú phì đại và bỏ luôn những u xơ tuyến vú lành tính
 
Chúng ta biết rằng, khám định kỳ tuyến vú hàng năm là cần thiết với phụ nữ trên 40 tuổi, để quản lý và sàng lọc - chẩn đoán sớm bệnh ký ung thư vú.
Với ung thư vú, người bệnh cần được điều trị đúng chuyên khoa ung thư với những hướng dẫn phác đồ chuẩn hoá mang tính toàn cầu. Do vậy, tôi không bàn sâu hơn trong bài viết này.
Nhưng, trước khi điều trị ung thư vú, thì phải chẩn đoán được bệnh đã, mà muốn chẩn đoán được thì chuyên môn y tế có những quy trình hướng dẫn chẩn đoán sàng lọc, bằng lâm sàng, bằng siêu âm, chụp nhũ, chụp MRI và quan trọng nhất là chẩn đoán vi thể nhìn thấy tế bào ung thư.
Chẩn đoán vi thể được coi là tiêu chuẩn vàng để xác định bệnh lý ung thư, nó bao gồm các bước chính như: lấy tế bào, nhuộm trên lam kinh và soi kính hiển vi quan sát. Như vậy khâu mổ sinh thiết cũng chiếm phần quan trọng đầu tiên, giúp bác sĩ giảo phẫu bệnh soi kính chẩn đoán lành hay ác tính.
Với vú phì đại sa trễ, cần cắt giảm tuyến sữa, cho nên bác sĩ phẫu thuật sẽ cố gắng lấy hết vùng có dải xơ hay nhân xơ; như vậy được gọi là sinh thiết; sau đó lấy phần xơ đó gưỉ đi xét nghiệm tế bào để có sự yên tâm và chắc chắn nhất trong sàng lọc bệnh lý ung thư vú.
Mặc dù trước mổ đã sàng lọc nhưng giải phẫu bệnh vẫn là tiêu chuẩn vàng, vậy nên đã cắt ra là gửi đi sàng lọc! Như vậy không những chứng minh phẫu thuật cắt bỏ được nhưng u cục, những nhân xơ mà còn kiểm tra sàng lọc với mức độ tin cậy rất cao.
Thực tế, những kỹ thuật cắt giảm tuyến vú và thẩm mỹ ngực rất phong phú đang dạng, bác sĩ không thể muốn cắt bỏ bao nhiêu mô tuyến thì cắt, mà phải tôn trọng nguyên lý kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ tuyến vú. Nếu cho phép và bác sĩ có khả năng lấy được càng nhiều nhân xơ càng tốt, nó sẽ loại bớt những âu lo về sức khoẻ cho bệnh nhân sau này!
Quay lại quan điểm quản lý sức khoẻ tuyến vú, sau phẫu thuật thẩm mỹ tuyến vú, chị em vẫn cần đảm bảo khám quản lý sức khoẻ định kỳ: siêu ân, chụp nhũ, chụp cộng hưởng từ và sinh thiết khi cần!
Chúc chị em luôn mãi khoẻ đẹp
Chúc ace đồng nghiệp luôn thành công với những ca thẩm mỹ tuyến vú của mình!
Bác sĩ Phan Tuynh
Zalo: 0966.155.159; 0911.250.055

Bình luận